Chuyên gia tiếc nuối khi cầu thủ Việt kiều chưa thể phục vụ ĐT Việt Nam

Phong Vũ
thứ tư 21-8-2019 12:15:00 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã tỏ ra tiếc nuối khi các cầu thủ Việt kiều chưa thể về phục vụ ĐT Việt Nam ngay đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Đã rò rỉ bản danh sách sơ bộ 26 cầu thủ tham dự trận đấu mở màn với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài những cái tên quen thuộc như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường...còn có sự trở lại những cầu thủ đã từng "ăn cơm tuyển" Văn Quyết, Hà Minh Tuấn. Đáng tiếc, danh sách lại không có những cái tên Việt kiều như Filip Nguyễn, Alexander Đặng,...

Đây đều là những cầu thủ chất lượng và có kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài. Việc họ chưa thể trở về phục vụ ĐTQG Việt Nam làm nhiều người rất tiếc nuối. Chia sẻ về điều này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhìn nhận:

"Bóng đá Việt Nam đang thời kỳ đổi mới, có rất nhiều cầu thủ đá tốt ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Chúng ta cần tập trung những gương mặt tốt nhất để tham gia vào Vòng loại World Cup 2022. Đây là một giải đấu rất được hy vọng ở thế hệ cầu thủ hiện nay.

Chuyên gia tiếc nuối khi cầu thủ Việt kiều chưa thể phục vụ ĐT Việt Nam
Văn Lâm và Filip Nguyễn sẽ là bộ đôi thủ môn Việt kiều đẳng cấp của ĐTQG Việt Nam

Việc bổ sung thêm các cầu thủ Việt kiều là cách làm rất tốt. Điều này đã có chủ trương từ VFF và được NHM rất đồng tình. Bản thân đội tuyển cũng đã có những động thái tích cực, HLV Park Hang-seo đã sang tận châu Âu để "xem giò" cầu thủ nhưng vì nhiều lý do, ĐT Việt Nam chưa thể hoàn tất ngay được. Điều đó cũng rất đáng tiếc".

LĐBĐ Việt Nam rất nỗ lực để nhập tịch sớm cho Filip Nguyễn, nhưng vẫn đang ở chế độ chờ. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo đã từng đi tận Na Uy để xem Alexander Đặng thi đấu. Có lẽ, chuyên môn và phong độ của tiền đạo này chưa đủ để làm hài lòng thầy Park.

Chuyên gia tiếc nuối khi cầu thủ Việt kiều chưa thể phục vụ ĐT Việt Nam
Alexander Đặng vừa tỏa sáng ở đội bóng mới

Song, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng nên trực tiếp triệu tập để kiểm tra, đánh giá nếu như có đủ nguồn lực và thời gian.

"Chúng ta không lấy những cầu thủ nhập tịch về thi đấu. Tuy nhiên, ĐT không nên bỏ qua những người có dòng máu Việt Nam. Bổ sung được họ sẽ rất tốt. Nếu có thời gian dài chuẩn bị nên gọi trực tiếp về để tập luyện, kiểm tra đánh giá.

Về Alexander Đặng, cậu ấy thi đấu tại môi trường châu Âu nên hoàn toàn có thể tin về năng lực. Đã tỏa sáng, đã ghi bàn nên chúng ta nên cân nhắc. Có thể trong một vài trận khi thầy Park dự khán, cầu thủ này chưa thể hiện được hết. Nếu có thời gian điều kiện để đánh giá lại vẫn là tốt nhất", ông Vinh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm