Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thầy Park bị cấm chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020?

Yên Lãng
thứ sáu 20-12-2019 15:01:00 +07:00 0 bình luận
U23 Việt Nam sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn nếu như HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo hai trận kế tiếp tại VCK U23 châu Á 2020 sau tấm thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30.

Trong trận chung kết SEA Games 30 trước U22 Indonesia, Trọng Hoàng có pha va chạm khi bị đối thủ “chơi xấu”. Đáng nói hơn, đã không có chiếc thẻ phạt nào được rút ra khiến HLV Park Hang Seo trở nên tức giận.

Ông đã có những tranh cãi với các trọng tài về tình huống phạm lỗi đó. Với những phản ứng gay gắt của nhà cầm quân 61 tuổi, trọng tài chính đã rút một chiếc thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo của HLV trưởng U22 Việt Nam.

SEA Games là kỳ đại hội thể thao do các nước trong khu vực Đông Nam Á đứng ra tổ chức và môn bóng đá nam không thuộc hệ thống tổ chức của FIFA hay AFC (LĐBĐ Châu Á). Sau SEA Games 30, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 - giải đấu thuộc hệ thống tổ chức của AFC.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, HLV Park Hang Seo có thể bị áp dụng thẻ đỏ ở SEA Games ở VCK U23 châu Á 2020. Tất cả phụ thuộc vào Ban kỷ luật AFC xem xét về việc môn bóng đá tại SEA Games áp dụng quy định AFC cũng như hành vi của HLV Park Hang Seo. Do vậy, HLV Park Hang Seo phải thi hành án kỷ luật cho tấm thẻ đỏ ở SEA Games 30 vẫn có thể xảy ra.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thầy Park bị cấm chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020?
Chiếc thẻ đỏ của HLV Park Hang Seo tại chung kết SEA Games 30. Ảnh: Đ.A

Việc HLV Park Hang Seo nếu bị cấm chỉ đạo hai trận liên tiếp tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Trên thực tế, việc lên chiến thuật hay sắp xếp lối chơi chắc chắn sẽ được HLV Park Hang Seo cùng BHL họp bàn trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, điều khó nhất ở đây đó là các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ vận dụng thế nào nếu như không có sự giám sát và nhắc nhở của chiến lược gia người Hàn Quốc trên băng ghế huấn luyện.

Đặt giả sử nếu trên sân có những tình huống biến cố như cầu thủ gặp chấn thương hay để thua sớm thì rất khó có được sự điều chỉnh kịp thời từ HLV Park Hang Seo. Thực tế, các trợ lý Lee Young Jin hay Kim Han Yoon trước đó dù có khoảng thời gian dẫn dắt U23 Việt trong các đợt tập trung trước đó nhưng vẫn làm việc theo kế hoạch và sự giám sát của HLV Park Hang Seo. Chính vì thế, họ cũng chỉ có thể đảm nhiệm 1 phần trọng trách nếu thầy Park vắng mặt chứ chưa thể khiến nhiều người an tâm như cách nhà cầm quân 61 tuổi thường làm.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thầy Park bị cấm chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020?
Thầy Park rất có thể sẽ bị cấm chỉ đạo hai trận đấu tại VCK U23 châu Á 2020

Bên cạnh đó sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo ở đường biên sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Chiến lược gia Hàn Quốc sẽ kịp thời động viên hoặc có những dặn dò cho các học trò của mình khi cần thiết. Nếu thầy Park vắng mặt, ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của U23 Việt Nam cũng như tâm lý  thi đấu của các cầu thủ.

Nếu nhận án phạt, HLV Park Hang Seo sẽ bị cấm chỉ đạo hai trận. Đó là các cuộc đọ sức với U23 UAE (10/1/2020), và U23 Jordan (13/1/2020). Nhà cầm quân 62 tuổi trở lại cabin trong trận đối đầu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng (16/1/2020).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm