Chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Khi ĐT Việt Nam cần Hùng Dũng hơn bao giờ hết

thứ hai 10-12-2018 11:18:43 +07:00 0 bình luận
Chơi không quá nổi bật nhưng phải đến khi Hùng Dũng gặp chấn thương không thể thi đấu, người ta mới thấy được tầm quan trọng của anh nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Chơi không quá nổi bật nhưng phải đến khi Hùng Dũng gặp chấn thương không thể thi đấu, người ta mới thấy được tầm quan trọng của anh nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

SỐC! ĐT Việt Nam từng thua thảm trước ĐT Malaysia vào đúng ngày 11/12

Chấn thương lưng khiến Hùng Dũng không thể ra sân trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Philippines vừa qua. Xuân Trường là cái tên được chọn để thay thế. Số 6 đã có một trận đấu đầy cố gắng nhưng hiệu quả anh mang lại không cao. 

Tiền vệ sinh năm 1995 không hoàn thành nhiệm vụ điều phối bóng và thực hiện những đường chuyền phát động tấn công. Điều này khiến cho ĐT Việt Nam thi đấu có phần bị động trước Philippines dù được chơi trên sân nhà. Trong 62 phút Trường "híp" có mặt trên sân, The Golden Stars gần như không tạo ra được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối thủ.

So với trận đấu lượt đi khi Hùng Dũng đá chính, ĐT Việt Nam có thế trận đầy chủ động trước Philippines. Dù chơi phòng ngự số đông, không ít cơ hội nguy hiểm vẫn được các học trò HLV Park Hang Seo tạo ra. 2 trong số đó đã được chuyển hóa thành 2 bàn thắng của Anh Đức và Văn Đức, qua đó The Golden Stars nắm lợi thế với chiến thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân khách.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Khi ĐT Việt Nam cần Hùng Dũng hơn bao giờ hết - Ảnh 3.

Sự năng nổ của Hùng Dũng giúp ĐT Việt Nam có thế trận đầy cơ động trước Philippines trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

So với các tiền vệ trung tâm còn lại tại ĐT Việt Nam, không quá khi nói Dũng "chíp" có khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Đây là điều vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật thầy Park đang áp dụng. Huy Hùng và Đức Huy có sở trường ở khoản phòng ngự. Trong khi đó, Xuân Trường hiện vẫn chưa thực sự tìm lại phong độ tốt nhất như ở VCK U23 Châu Á 2018 trở về trước.

Dù mới chỉ có 2 lần đá chính tại AFF Cup 2018, Hùng Dũng có tới 7 đường chuyền dài phát động tấn công thành công, 3 đường chuyền khơi nguồn cho tình huống tấn công nguy hiểm của đội nhà. Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1993 đã 4 lần cắt bóng trong chân đối thủ, 3 pha tranh chấp thành công và 2 lần cướp bóng của đối phương.

Thiếu vắng Hùng Dũng, tuyến giữa ĐT Việt Nam đã có chút chệch choạc trong trận Bán kết lượt về với Philippines vừa qua. Trước thềm trận Chung kết AFF Cup 2018, chắc hẳn HLV Park Hang Seo không hề muốn một lần nữa mất đi tiền vệ của Hà Nội FC vì chấn thương như tại ASIAD vừa qua.

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và ĐT Việt Nam diễn ra lúc 19h45. 

BTC AFF Cup 2018: Quang Hải là một trong những tiền vệ tài năng nhất châu Á

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm