Chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Bukit Jalil là kỷ niệm buồn với ĐT Việt Nam

thứ sáu 7-12-2018 22:28:35 +07:00 0 bình luận
Lần gặp nhau gần nhất trên sân vận động lớn nhất Malaysia đã biến ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup ngay sau lần đầu tiên vô địch năm 2008.

Lần gặp nhau gần nhất trên sân vận động lớn nhất Malaysia đã biến ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup ngay sau lần đầu tiên vô địch năm 2008.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2010 giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra ngày 15/12/2010 trên sân vận động Bukit Jalil. Thầy trò HLV Calisto với cương vị đội đầu bảng B khi đó được dự đoán sẽ có một chuyến hành quân không quá vất vả tới xứ Tháp đôi. Thế nhưng, kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, mọi thứ như đổ sập trước mặt Anh Đức và các đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với chủ nhà Malaysia trong vị thế của nhà đương kim vô địch. Mục tiêu của thầy trò HLV Calisto khi ấy không gì khác ngoài tìm kiếm chiến thắng trên sân khách để bảo vệ ngôi vương giành được 2 năm trước. Thế nhưng, thủ môn Tấn Trường phạm hai sai lầm ngớ ngẩn biếu không cho đội chủ nhà 2 bàn thắng lợi thế. 

Trong khi đó, hàng công của ĐT Việt Nam lúc ấy tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Malaysia. Ít nhất 5 tình huống nguy hiểm bị Minh Phương và đồng đội phung phí trong trận đấu này. Mọi nỗ lực sau đó của Anh Đức, Quang Hải, Vũ Phong,... đều trở nên vô vọng và ĐT Việt Nam trắng tay về nước trước khi hòa 0-0 ngay trên sân nhà Mỹ Đình và bị loại. 

Trong đội hình dự AFF Cup năm đó, đến nay vẫn còn 2 cầu thủ đang thi đấu tại giải năm nay là Anh Đức và Trọng Hoàng. Lão tướng Anh Đức là người trực tiếp thi đấu trong trận đấu định mệnh trên sân Bukit Jalil đó còn Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Dù vậy, chắc chắn những ký ức đau buồn tại Malaysia vẫn sẽ mãi nằm trong trí nhớ hai cầu thủ này.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Bukit Jalil là kỷ niệm buồn với ĐT Việt Nam - Ảnh 3.

Anh Đức thể hiện mình vẫn rất sung sức và mong muốn "phục thù"

Lần gặp nhau tại AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam và Malaysia cũng diễn ra trên sân Bukit Jalil nhưng hai đội sẽ chiến đấu cho mục tiêu vô địch chứ không còn giành tấm vé vào chung kết như năm 2010 nữa. Dù vậy, chắc chắn cả Anh Đức và Trọng Hoàng sẽ không để những thất bại trong quá khứ tái diễn thêm một lần nào nữa tại giải năm nay. 

Trận chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 20h45 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil. Với hàng thủ mạnh nhất giải, và hàng công không hề tệ, thầy trò HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ tiếp tục lấn át đối thủ như những gì đã làm được ở vòng bảng. 

SỐC! ĐT Việt Nam từng thua thảm trước ĐT Malaysia vào đúng ngày 11/12

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm