Chinh “đen” và cánh cửa vẫn rộng mở sau pha bỏ lỡ khó tin trận Philippines

thứ ba 4-12-2018 16:54:15 +07:00 0 bình luận
Cho dù bỏ lỡ cơ hội khó tin trong trận đấu với Philippines nhưng cánh cửa vẫn rộng mở với Hà Đức Chinh ở chặng đường sắp tới của AFF Cup 2018.

Cho dù bỏ lỡ cơ hội khó tin trong trận đấu với Philippines nhưng cánh cửa vẫn rộng mở với Hà Đức Chinh ở chặng đường sắp tới của AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018: Hà Đức Chinh khuấy đảo hàng thủ ĐT Philippines trong ngày đầu ra sân

Phút 65 trong trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Panaad giữa Philippines và Việt Nam, Hà Đức Chinh vào sân thay cho Anh Đức. Đây là lần đầu tiên, Chinh "đen" ra sân ở kỳ AFF Cup 2018 này.

Chỉ 11 phút sau, từ đường chuyền dọn cỗ của Quang Hải, cầu thủ sinh năm 1997 có bóng trước khu vực cấm địa với đủ không gian và thời gian để xử lý. Thế nhưng, Hà Đức Chinh lại vội vàng dứt điểm quá hiền. Một pha bóng mà chỉ cần tỉnh táo, bàn thắng sẽ đến rất gần với ĐT Việt Nam.

Dẫu các chàng trai áo đỏ vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 nhưng HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra tiếc nuối sau trận đấu với pha bỏ lỡ không tưởng này. Ngay trận đấu "ra mắt" sân chơi AFF Cup, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm.

Trong một chương trình bình luận trên truyền hình, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành chia sẻ về tình huống bỏ lỡ của Hà Đức Chinh. "Cậu ấy mới lần đầu tiên ra sân ở AFF Cup 2018 này nên cảm giác thi đấu cũng như cảm giác bóng chưa thực sự tốt nhất. Tình huống bỏ lỡ đó đáng tiếc nhưng có thể thấu hiểu cho một cầu thủ đã dự bị khá lâu như Hà Đức Chinh", Vũ Như Thành nói.

AFF Cup 2018: Sát thủ Philippines muốn Công Phượng và đồng đội "ôm hận" tại Mỹ Đình

Tiền đạo gốc Phú Thọ đã phần nào mất điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, không vì thế mà cánh cửa ra sân dần khép lại với Hà Đức Chinh. Ở AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn có những thay đổi làm bất ngờ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Ở trận đấu với Philippines, ông bố trí cả hai tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự là Đức Huy và Hùng Dũng. Hai cầu thủ chưa thi đấu bất cứ phút nào trước đó là Huy Hùng và Hà Đức Chinh cũng được tung vào sân.

Với HLV Park Hang Seo, ông sử dụng từng cầu thủ ở từng thời điểm mang tính bước ngoặt cao. Hà Đức Chinh đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhưng khi vào sân, anh khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương để giảm áp lực ở khả năng phòng ngự cho đội nhà. 

Một tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó có thể lấy đi niềm tin vào cầu thủ đó. Không những vậy, đó lại là bước ngoặt để Hà Đức Chinh tự tin ở chặng đường sắp tới như cách tiền đạo này chia sẻ đầy ẩn ý trên trang mạng xã hội: "Khởi đầu… tiếp tục!"

Nhận định bóng đá bán kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Philippines

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm