“Chất xám” của tuyển Việt Nam sang Malaysia cầm quân đội hạng 3

thứ năm 20-12-2018 12:34:57 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV thể lực giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là Bae Myung Ho sẽ dẫn dắt CLB Avenir – đội bóng vừa mới thành lập và chuẩn bị tham dự giải hạng 3 tại Malaysia.

Cựu HLV thể lực giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là Bae Myung Ho sẽ dẫn dắt CLB Avenir – đội bóng vừa mới thành lập và chuẩn bị tham dự giải hạng 3 tại Malaysia.

Hướng dẫn cách mua vé và giá vé xem ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Người đại diện của ông Bae Myung Ho là Lee Dong-jin đã xác nhận thông tin này. Bên cạnh đó, giới truyền thông Hàn Quốc cũng đã có bài phỏng vấn nhanh với cựu HLV thể lực của tuyển Việt Nam vào hôm 19/12.

"Đây là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt và đồng thời thách thức mới dành cho tôi. Tôi sẽ làm hết sức của mình. CLB Avenir được kỳ vọng sẽ làm thay đổi mô hình của bóng đá Hàn Quốc bằng một mô hình mới chưa từng có", ông Bae chia sẻ với giới truyền thông tại quê nhà.

Đội bóng mới của HLV Bae Myung Ho do chính người đại diện Lee Dong-jin thành lập (đồng thời là người đại diện của HLV Park Hang-seo). Ông Lee đồng thời giữ chức vụ Giám đốc điều hành của CLB có trụ sở tại Kualar Lumpur này.

“Chất xám” của tuyển Việt Nam sang Malaysia cầm quân đội hạng 3  - Ảnh 2.

Ông Bae (bên phải) nói lời chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm làm việc.

Nòng cốt của đội Avenir gồm tập hợp những sinh viên Hàn Quốc và họ sẽ bắt đầu thi đấu tại giải hạng 3 của Malaysia (hạng đấu thấp nhất của nền bóng đá nước này).

Thật tế, câu chuyện chia tay của ông Bae với bóng đá Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ tháng 9, sau khi tuyển Olympic Việt Nam khép lại ASIAD 18 với vị trí hạng 4.

Tối 18/12, trước khi nói lời chia tay đất nước hình chữ S, cựu HLV thể lực Bae Myung Ho đã viết tâm thư bày tỏ những chia sẻ đến các học trò, những người mà ông đã gắn bó từ năm 2017 đến khi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á 2018. Ông thể hiện sự nuối tiếc khi không thể gắn bó tiếp với bóng đá Việt Nam.

Đáp lại tình cảm của người thầy, nhiều tuyển thủ như Duy Mạnh, Đình Trọng, … đã đăng dòng cảm xúc để gửi lời cảm ơn và chúc ông Bae sẽ thành công trên cương vị mới ở đội bóng mới.

Sự xuất hiện của ông Bae trong cabin chiến thuật đã giúp và nâng tầm rất nhiều về mặt thể lực cho các tuyển thủ. Điều đó được nhiều chuyên gia, thậm chí những cầu thủ trong đội thừa nhận. Từ giải U23 châu Á, đến ASIAD và AFF Cup, hiếm khi thấy học trò thầy Park thể hiện đuối về mặt thể lực trước những đội bóng vốn rất mạnh về điểm này.

Sự chia tay của ông Bae với bóng đá Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối, nhất là khi Asian Cup 2019 đang cận kề.     

ĐT Việt Nam vượt Malaysia, xác lập kỷ lục trên kênh Youtube của AFF Cup

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm