Chấn thương háng đe dọa cơ hội của Long "cò" trong màu áo U23 Việt Nam

thứ ba 12-12-2017 2:00:37 +07:00 0 bình luận
Sau bàn thắng đánh dấu ngày trở lại đội tuyển của mình, Phan Văn Long đã không thể tập cùng U23 Việt Nam trong thời gian còn lại, Bùi Tiến Dũng cũng tương tự.

Sau bàn thắng đánh dấu ngày trở lại đội tuyển của mình, Phan Văn Long đã không thể tập cùng U23 Việt Nam trong thời gian còn lại tại M150 Cup.

Rất nhiều khán giả đã mừng cho Phan Văn Long khi tiền đạo của CLB Đà Nẵng ghi bàn cho U23 Việt Nam tại M150 Cup ở Thái Lan. Nhưng bản thân cầu thủ 21 tuổi cảm nhận như thế nào?

Video: Cận cảnh chấn thương của Văn Long và Tiến Dũng

Pha nâng tỷ số lên 3-0 vào lưới U23 Myanmar khiến nhiều người nhớ lại pha vẫy má ngoài ghi bàn vào lưới U19 Myanmar 2015. Bàn thắng đó gắn liền với tên tuổi cầu thủ quê Quãng Nam.

Lần này, Văn Long không thể ăn mừng như trước. Có cảm giác số 11 không thật sự có được động tác dứt điểm tốt nhưng may mắn đã đứng về phía anh khi thủ môn đội bạn ngã người quá sớm.

Ở cấp độ CLB, Bùi Tién Dũng vẫn ra sân đều đặn nhưng khi lên tuyển khám thì anh dính chấn thương háng ngay từ buổi đầu tiên. Ảnh: Quang Thịnh.
Ở cấp độ CLB và đội Phủi, Bùi Tién Dũng vẫn ra sân đều đặn nhưng khi lên tuyển khám thì anh dính chấn thương háng ngay từ buổi đầu tiên. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền sử chấn thương háng một lần nữa ám ảnh Long "cò" ngay khi lấy trụ để dứt điểm. Bởi vậy pha cứa lòng đó không hoàn hảo cho lắm theo cảm nhận của tiền đạo này.

Đó cũng là lý do anh đứng ngoài ba buổi tập chiến thuật của U23 Việt Nam sau trận thắng đó. Và nhiều khả năng Phan Văn Long sẽ không thể chiến đấu tiếp ở các trận đấu còn lại ở M150.

Thực tế, chấn thương háng đã lấy mất cơ hội dự SEA Games 28 hai năm trước của Long. Khi đó, cựu HLV Toshiya Miura buộc phải trả anh về CLB với lý do nêu trên. Cũng từ đó, ít ai thấy anh này lên tuyển.

Mãi cho đến 6/2017 ở Cúp Quốc gia 2017, khát khao trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương giúp Phan Văn Long có bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Sự tiến bộ được HLV Huỳnh Đức ghi nhận sau đó khi Long tiếp tục được thi đấu.

Phan Văn Long cần dứt điểm chấn thương háng trước khi U23 Việt Nam chốt danh sách nếu không anh sẽ thêm lần nữa sẽ là người ở lại. Ảnh: Quang Thịnh.
Phan Văn Long cần dứt điểm chấn thương háng trước khi U23 Việt Nam chốt danh sách nếu không anh sẽ thêm lần nữa sẽ là người ở lại. Ảnh: Quang Thịnh.

Chấn thương cơ háng được xem là dạng chấn thương phức tạp và dai dẳng. Vì thế, một khi chưa điều trị dứt điểm sẽ rất dễ tái phát. Trường hợp của Phan Văn Long vừa qua là một điển hình.

Ở U23 Việt Nam còn một ca chấn thương háng khác là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Khác với Văn Long, Tiến Dũng được phát hiện sớm từ ngày đầu tập trung và được giám sát chặt chẽ, vẫn đi Thái Lan nhưng không được đăng ký tham dự M150.

Sau hơn 10 ngày tập chay, chỉ chạy bộ và hít đất, Tiến Dũng đã có thể tập với bóng vào chiều ngày 11/12/2017. Có thể nói đây là thông tin tích cực với tuyển U23 Việt Nam.

Riêng Phan Văn Long, chưa biết liệu chấn thương háng của anh có kịp bình phục trước khi U23 rút danh sách dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc vào tháng 1 hay không.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm