Chờ thầy Park phá dớp không thắng hơn 20 năm trước Indonesia

Khôi Trần
chủ nhật 13-10-2019 4:50:49 +07:00 0 bình luận
Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cấp độ ĐT Việt Nam đã xóa bỏ đi không ít những cái dớp đã tồn tại xuyên suốt nhiều năm qua.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với Indonesia với cái dớp 23 năm chưa thể giành chiến thắng trước đối thủ này. Kể từ khi đánh bại Indonesia vào Tiger Cup 1996, ĐT Việt Nam không thể đánh bại Indonesia ở 7 lần đối đầu sau đó với 4 trận hòa và 3 trận thua.

Nhưng dường như cái dớp trước người Indonesia chẳng có nhiều ý nghĩa trước trận đấu sắp tới, nhất là khi ĐT Việt Nam hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Cách đây không lâu, chiến lược gia người Hàn Quốc không ngần ngại tuyên bố: "Trong quá trình chuẩn bị cho bất kì trận đấu nào, tôi thường chẳng mấy khi quan tâm đến lịch sử đối đầu. Mọi chuyện đều đã là quá khứ và ở lại phía sau!"

Thực tế, kể từ khi kết duyên với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cùng các cấp độ ĐTQG xóa đi không ít những cái dớp đã tồn tại trong suốt thời gian dài. Thầy Park giúp người hâm mộ xua tan đi nỗi sợ hãi với đại kình địch Thái Lan. Ông đã bất bại trong cả 4 cuộc đối đầu với người Thái, trong đó có tới 3 chiến thắng đấy thuyết phục (ở M-150 Cup, vòng loại U23 Châu Á 2020 và King's Cup 2019).

Bên cạnh đó, các cấp độ ĐT Việt Nam trước thời kỳ của HLV Park Hang Seo thường không có được tâm lý và bản lĩnh tốt ở những thời khắc quan trọng. Không ít lần “những chiến binh sao vàng” thất bại cay đắng ở những trận đấu quan trọng trong bối cảnh chỉ cần hòa sẽ hoàn thành mục tiêu. Có thể kể tới thất bại 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 hay của trận thua 0-3 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan tại SEA Games 2017.

Chờ thầy Park phá dớp không thắng hơn 20 năm trước Indonesia
HLV Park Hang Seo đang là chìa khóa cho thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: T.H

Song, mọi chuyện đã khác dưới thời HLV Park Hang Seo. Đoàn quân của chiến lược gia sinh năm 1959 luôn cho thấy được bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng. Trong những trận đấu cuối cùng của vòng bảng tại VCK U23 châu Á 2018 hay ASIAD 18, ĐT U23 cũng như Olympic Việt Nam đều đã hoàn thành mục tiêu với những trận hòa 0-0 trước U23 Syria hay chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản, qua đó lọt vào vòng knock-out tạo tiền đề cho những chiến tích sau đó.

Chưa dừng lại ở đó, tại AFF Cup 2018 vừa qua, HLV Park Hang Seo còn giúp ĐT Việt Nam xóa đi cái dớp không thể giành chiến thắng trên sân nhà ở các trận đấu tại vòng knock-out. Những chiến thắng 2-1 trước Philippines ở bán kết lượt về và chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở chung kết lượt về đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hành trình đăng quang của ĐT Việt Nam.

Bất cứ đội bóng nào nếu muốn đi tới thành công và có được kết quả tốt cũng cần phải vượt qua những lời nguyền không may mắn. HLV Park Hang Seo hiểu điều này và ông đã cùng bóng đá Việt Nam xóa đi không ít những cái dớp trong thời gian qua. Liệu Indonesia có phải là cái dớp tiếp theo được thầy Park cùng các học trò xóa bỏ?

Trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào 18h30 ngày 15/10 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm