Câu chuyện của Đức Huy - Duy Mạnh vào đề thi văn THPT

thứ ba 25-12-2018 14:57:53 +07:00 0 bình luận
Mới đây, tiền vệ Đức Huy của ĐTVN đã chia sẻ đề thi môn Ngữ văn lớp 12 của trường THPT Phan Ngọc Hiển (Cà Mau). Trong đó, câu chuyện của anh từ một cậu bé nhặt bóng đến cầu thủ góp công trong chức vô địch Đông Nam Á đã được nhắc đến.

Mới đây, tiền vệ Đức Huy của ĐTVN đã chia sẻ đề thi môn Ngữ văn lớp 12 của trường THPT Phan Ngọc Hiển (Cà Mau). Trong đó, câu chuyện của anh từ một cậu bé nhặt bóng đến cầu thủ góp công trong chức vô địch Đông Nam Á đã được nhắc đến.

Theo đó, đề thi học kỳ I khối lớp 12 của trường THPT Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) đã trích lược bài báo "Đức Huy - Duy Mạnh: Hành trình từ nhặt bóng đến người hùng" trong phần đọc hiểu để kiểm tra những kiến thức của học sinh. 

Câu chuyện của Đức Huy - Duy Mạnh vào đề thi văn THPT  - Ảnh 1.

Đề thi văn của trường THPT Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) được cầu thủ Đức Huy chia sẻ trên facebook cá nhân

Trong đề thi này, các thầy cô đã đưa ra 4 yêu cầu để học sinh phân tích dựa trên những kiến thức đã học và cả những kiến thức xã hội mà các em thu nhận được. Bên cạnh đó, việc yêu cầu học sinh nói lên cảm xúc của mình khi nhìn hình ảnh của Đức Huy cũng là một điểm mới, kích thích các em sáng tạo chứ không phải đi theo khuôn mẫu nào từ thầy cô. 

Với câu nói "Chúng tôi góp một phần công sức nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển" được trích ra từ bài báo, những người ra đề cũng muốn gửi gắm đến học sinh - thế hệ tương lai của đất nước thông điệp về sự đoàn kết, nỗ lực của mỗi cá nhân sẽ làm lên sức mạnh của tập thể. 

Với phần làm văn, ở bài nghị luận xã hội, các thầy cô của trường THPT Phan Ngọc Hiển đã đưa ra yêu cầu học sinh nêu suy nghĩ về câu nói của tuyển thủ đội tuyển Việt Nam: "Các em hãy cứ làm việc chăm chỉ và hết mình. Cộng thêm cả may mắn thì tất cả giấc mơ đều thành sự thật!".

Câu chuyện của Đức Huy - Duy Mạnh vào đề thi văn THPT  - Ảnh 3.

Các yêu cầu được thầy cô đưa ra để kiểm tra khả năng của học sinh

Tại đây thông điệp của những người làm giáo dục gửi gắm những sĩ tử tương lai, những người sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tới đây: Hãy cứ theo đuổi giấc mơ, thành công sẽ theo đuổi bạn. 

Dù chỉ chiếm 3/10 điểm của bài thi nhưng câu chuyện của Đức Huy - Duy Mạnh cũng tạo nên sự thích thú với các học sinh và kích thích tinh thần hứng khởi cho các em khi mùa thi đang diễn ra. 

Câu chuyện của hai tuyển thủ quốc gia từng là những cậu bé nhặt bóng nhìn đàn anh giành chức vô địch AFF Cup 2008 nhờ sự cố gắng trong luyện tập, rèn luyện để tái lập thành tích này sau 10 năm thực sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. 

Xuân Trường và những cầu thủ sẽ được trao cơ hội trong loạt trận giao hữu trước Asian Cup 2019


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm