Cầm chân Iraq, U.19 Việt Nam lập kỳ tích vào tứ kết VCK U.19 châu Á

thứ sáu 21-10-2016 1:32:40 +07:00 0 bình luận
Thi đấu trận lép vế hơn U.19 Iraq trong suốt trận đấu, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có được điều mình cần là 1 điểm để chắc chắn góp mặt tại Tứ kết.

Thi đấu trận lép vế hơn U.19 Iraq trong suốt trận đấu, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có được điều mình cần là kết quả hòa 0-0, đồng nghĩa với 1 điểm để chắc chắn góp mặt tại Tứ kết VCK U19 châu Á.

Có tới 7 sự thay đổi so với trận trước khi đã chắc chắn có mặt ở vòng trong, nhưng U.19 Iraq cũng khiến U.19 Việt Nam vất vả chống đỡ trong cả trận đấu. 

Suốt 90 phút thi đấu, U.19 Việt Nam chỉ có 1 cú sút về phía khung thành của thủ môn Hasanain, còn đội bạn có tới 8 lần dứt điểm trong những lần lên bóng của mình.

Với thể hình và thể lực của mình, U.19 Iraq cũng khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu khá chật vật khi chơi áp sát rất nhanh từ khu vực giữa sân. Những đường chuyền của U.19 Việt Nam cũng vì vậy mà liên tục sai địa chỉ.

U.19 Việt Nam đã làn nên lịch sử tại VCK U.19 châu Á 2016.
U.19 Việt Nam đã làn nên lịch sử tại VCK U.19 châu Á 2016.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, bóng lăn trên phần sân của U.19 Việt Nam. Đặc biệt ở thời điểm đầu mỗi hiệp đấu, sức ép lên khung thành của Tiến Dũng là khá lớn. Đội bạn dựa vào thể hình tốt hơn lựa chọn lối chơi điển hình của các đội bóng Tây Á là chuyền dài, bổng. 

Lối chơi đơn giản này tỏ ra khá hiệu quả khi liên tục khiến hàng thủ đội bóng áo đỏ lộ ra những khoảng trống, khiến người hâm mộ không khỏi thót tim. May mắn cho U.19 Việt Nam là đội bạn không thể ghi được bàn thắng ở những tình huống như vậy.

Càng về cuối trận, khi các cầu thủ U.19 Việt Nam không còn đảm bảo được thể lực, cũng là lúc nỗi lo về việc thua bàn ngày một hiện hữu. Cùng lúc đó, U.19 UAE cũng đang dẫn bàn trước U.19 CHDCND Triều Tiên. Điều này khiến U.19 Việt Nam bắt buộc phải có điểm ở trận đấu này.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn và không thể triển khai được thế trận tấn công như ý, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải cho các học trò lui về phần sân nhà và tập trung phòng thủ. Thậm chí, 8 phút cuối trận, U.19 Việt Nam thi đấu mà không có tiền đạo trên sân khi Đức Chinh được rút ra nghỉ và thay bằng Thanh Hậu.

Trước đó, Lương Hoàng Nam cũng được tung vào sân và với việc 2 cầu thủ HA.GL góp mặt  trên sân, tuyến giữa của U.19 Việt Nam đã chơi chắc chắn hơn và giảm tải đáng kể sức ép cho hàng thủ.

Kết thúc trận đấu, U.19 Việt Nam cầm hòa đội đầu bảng không bàn thắng, qua đó chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết giải đấu cấp châu lục. Với kết quả này, U.19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U.19 Bahrain ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Trận đấu còn lại của bảng B diễn ra cùng giờ, U.19 UAE giành chiến thắng 3-1 trước U.19 CHDCND Triều Tiên. Kết quả này là không đủ để thầy trò HLV Jakub Dovalil vượt mặt U.19 Việt Nam để lọt vào Tứ kết.

Đội hình thi đấu

U.19 Iraq: Hassain, Kareem, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Abed, Al-Delfi, Jasim (Murtagi 71'), Chyad, Ali.

U.19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Anh Tỷ (Hoàng Nam 65'), Đức Chinh (Thanh Hậu 82'), Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Anh (Trần Thành 62'), Tấn Tài, Quang Hải.

Clip diễn biến chính trận đấu U.19 Iraq 0-0 U.19 Việt Nam:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm