Cái “gật đầu” của Việt Nam khiến bóng đá Thái Lan thở phào nhẹ nhõm

Bình An
thứ tư 13-3-2019 12:51:00 +07:00 0 bình luận
Thầy trò Park Hang-seo có thể tham dự một giải đấu lớn do xứ chùa vàng tổ chức vào giữa tháng 6 tới. 

Thông tin từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tiếp tục mời Việt Nam tham dự giải King’s Cup 2019 tổ chức từ ngày 5 đến 8/6. Sau khi tham khảo, VFF quyết định cử đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự sân chơi này. Thông tin này được ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn thừa nhận với giới truyền thông vào chiều 11/3.

Không phải lần đầu tiên, FAT quyết định mời thầy trò HLV Park Hang-seo tham dự King’s Cup 2019. Ban đầu, nước chủ gửi thư mời tham dự giải đấu vào tháng 3 nhưng VFF đã từ chối vì bận tham dự trận Siêu Cúp Đông Nam Á và Đông Á với đội tuyển Hàn Quốc. Nhưng xứ chùa Vàng vẫn muốn sự góp mặt của thầy trò HLV Park Hang-seo nên quyết định thay đổi thời gian từ tháng 3 thành tháng 6.

“Thời gian tập chỉ mất có 1 tuần. Giải đấu chỉ có 4 đội tham và chia làm 2 nhánh đấu. Hai đội thắng gặp nhau Chung kết và 2 đội thua gặp nhau tranh hạng Ba. Mỗi đội được thi đấu 2 trận và lại trúng thời điểm FIFA – Day nên Việt Nam quyết định tham gia”, ông Trần Quốc Tuấn giải thích lý do.    

Cái “gật đầu” của Việt Nam khiến bóng đá Thái Lan thở phào nhẹ nhõm
HLV Park Hang-seo có nhiều cơ hội để thử nghiệm đội hình cho đội tuyển Quốc gia.

King’s Cup 2019 có sự góp mặt của 4 đội tuyển gồm Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Trung Quốc và Thái Lan gặp Ấn Độ là cặp đối đầu còn lại. Tất cả trận đấu tại giải được tổ chức trên sân Rajamagala (Bangkok).

Tham dự King’s Cup 2019 là cơ hội quý báu để HLV Park Hang-seo đưa ra những thử nghiệm nhằm có sự chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9.

King’s Cup là giải đấu truyền thống giành cho cấp đội tuyển quốc gia Thái Lan. Bắt đầu từ năm 1968, sân chơi này được tổ chức thường niên vào các năm và từng chào đón nhiều đội tuyển mạnh như Slovakia, Ba Lan, Đan Mạch, U20 Brazil … 

Lần cuối cùng đội tuyển Việt Nam tham dự sân chơi này vào năm 2006 khi để thua đội chủ nhà Thái Lan 3-1 trong trận Chung kết.
 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm