Các đội tuyển Thái Lan chỉ một lần "xé lưới" Park Hang Seo

Phong Vũ
thứ ba 19-11-2019 0:17:00 +07:00 0 bình luận
Với chỉ 1 bàn thua trước các ĐT Thái Lan, bóng đá Việt Nam dường như đã được "đổi vía" kể từ ngày HLV Park Hang Seo đến làm việc.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử bóng đá Việt, Thái Lan luôn là nỗi ám ảnh khó tả. Theo thống kê, trong 25 cuộc chạm trán giữa 2 đội tuyển quốc gia, "Voi chiến" chiếm ưu thế với 17 trận thắng, 4 trận hòa, còn Việt Nam chỉ 4 lần hưởng niềm vui. Thậm chí trước đây, ĐTQG Việt Nam ít khi giữ sạch lưới mỗi khi đối đầu Thái Lan. Trận thắng 3-0 tại bán kết Tiger Cup 1998 chính là một điểm sáng hiếm hoi.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét từ thời điểm HLV Park Hang Seo nhậm chức, ĐT Việt Nam đang có thành tích rất tốt mỗi khi đối đầu Thái Lan. Cụ thể, hai đội tuyển mới chỉ gặp nhau 2 lần, tuyển Việt Nam bất bại và giữ trắng lưới. Thầy trò ông Park hạ Thái Lan 1-0 tại giải giao hữu King's Cup 2019 trước khi tiếp tục cầm hòa họ với tỉ số 0-0 tại vòng loại World Cup 2022.

Các đội tuyển Thái Lan chỉ một lần xé lưới Park Hang Seo
Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Chansuek

Nhìn rộng hơn trên tất cả các cấp độ đội tuyển, HLV Park Hang Seo cũng chưa từng thất bại trước người Thái. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng U22 Việt Nam và U23 Việt Nam liên tục chiến thắng các đội tuyển Thái Lan. Đây là những kết quả rất tốt, đủ giúp ông Park tự tin tuyên bố: "Từ nay, Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan nữa".

HLV Park Hang Seo chính là người đã "đổi vía" cho tuyển Việt Nam. Dưới thời của ông, chỉ có U22 Thái Lan từng ghi được 1 bàn vào lưới "Rồng vàng". Đó là ở trận đấu giao hữu tại Buriram thuộc giải M-150 Cup, U22 Việt Nam thắng với tỉ số 2-1. Thời điểm đó, HLV Park Hang Seo vừa nhậm chức chưa được bao lâu nên các học trò của ông chưa thể nắm vững sơ đồ chiến thuật. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả này khác biệt hoàn toàn với khoảng thời gian trước đó, các cấp độ đội tuyển Việt Nam chỉ biết "chịu trận" mỗi lần gặp Thái Lan. Không đâu xa, chính trận thua đau đớn 0-4 tại SEA Games 29 đã khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải từ chức và cơ hội đến với HLV Park Hang Seo.

Ngược dòng thời gian, sau lần đánh bại Thái Lan để lên ngôi tại AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã 2 lần thất bại trước "Voi chiến" tại vòng loại World Cup 2018 (thua 0-1 trên sân khách, thua 0-3 trên sân nhà). Tại vòng bảng AFF Cup 2012, Công Vinh và các đồng đội cũng phải chịu thua 1-3 trước tuyển Thái Lan.

Các đội tuyển Thái Lan chỉ một lần xé lưới Park Hang Seo
Việt Nam thua Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2012

Tất cả những ký ức buồn cùng thành tích 17 trận thua nay đã là quá khứ, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang ở một vị thế chưa từng có trong lịch sử. Lứa cầu thủ 1995-1997 cùng với những cựu binh dạn dày kinh nghiệm đã cùng ông Park lập nên nhiều chiến công hiển hách như Á quân U23 Châu Á 2018, xếp hạng 4 Asiad 2018, trở thành nhà vô địch mới của AFF Cup và đặc biệt đã lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Thời điểm này, với khí thế cao ngút từ ngôi đầu bảng G, ĐT Việt Nam không có gì để sợ hãi trước tuyển Thái Lan. Không thể nói chắc về một chiến thắng cho "Rồng vàng" nhưng tại Mỹ Đình hồi tháng 3 năm nay, Quang Hải hay Thành Chung hẳn còn nhớ về ký ức đẹp với chiến thắng 4 sao trước người Thái. Trong khi đó, "nhân chứng sống" Supachai Jaided chắc sẽ rất nhớ ... Đình Trọng.

Tựu chung, thầy trò ông Park đang với "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" sẽ có được tâm lý tự tin trước bầy "Voi chiến". Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 19.11 trên SVĐ Mỹ Đình.



Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm