Các đối thủ đua nhau nhập tịch, ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn

Phong Vũ
thứ bảy 27-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 đang gấp rút bổ sung lực lượng bằng những cầu thủ nhập tịch, nhằm hướng đến những trận đấu sắp tới.

Sau khi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kết thúc, bảng G - nơi sự góp mặt của ĐT Việt Nam đã được đánh giá là bảng đấu "tử thần" năm nay.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đụng độ với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia ở những trận đấu sắp tới. Trong số này, UAE là đội bóng mạnh nhất và cũng là đội duy nhất nằm ngoài khu vực Đông Nam Á.

Khi gặp những đối thủ đã quá quen mặt nhau, không chỉ Việt Nam, bất cứ đội bóng nào cũng khó có thể tự tin về việc giành chiến thắng cùng hiệu số tốt. Thời điểm hiện tại, với những sự bổ sung lực lượng khẩn cấp của Malaysia và Indonesia, nhiệm vụ đã khó nay sẽ càng thêm khó.

Các đối thủ đua nhau nhập tịch, ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn
ĐT Việt Nam đang gặp phải thách thức lớn

Trước hết, phải hiểu cho rõ, tất cả các đội tuyển kể cả UAE và Thái Lan đều đang rất thận trọng trước Việt Nam. Truyền thông và các đại diện từ phía đối thủ đều dành cho thầy trò ông Park những lời khen có cánh cùng những lời lẽ dè chừng về sức mạnh.

Họ chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này và cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. UAE vốn đã rất mạnh, còn 3 đội tuyển Đông Nam Á còn lại đang có sự thay đổi rất lớn về mặt lực lượng trong khoảng thời gian gần đây.

Thái Lan "bạo chi" thuê một huyền thoại Châu Á về để dẫn dắt đội tuyển, ông Akira Nishino. "Voi chiến" không phải đội bóng có sở thích nhập tịch cầu thủ nhưng cũng luôn chú ý đến những cái tên tiềm năng có thể đóng góp cho tuyển quốc gia.

Còn với Malaysia và Indonesia, họ chẳng có gì phải giấu diếm tham vọng khi đang bổ sung lực lượng bằng cầu thủ nhập tịch. Khoan đề cập bản sắc văn hóa và tinh thần dân tộc, đây rõ ràng là cách nhanh nhất để một đội tuyển có thực lực mạnh hơn.

Các đối thủ đua nhau nhập tịch, ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn
Các đối thủ chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu lần này

Bằng chứng sống và cũng là nguồn cơn để Malaysia quyết định đẩy mạnh việc trao cơ hội nhập tịch cho các cầu thủ ngoại chính là tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh (gốc Gambia). Anh đã có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2018 khi đưa Malaysia đến ngôi vị Á quân giải đấu.

Hiện tại, LĐBĐ Malaysia đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 4 ngôi sao gốc ngoại để kịp thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. Đó là hậu vệ cánh phải Matthew Davies (gốc Australia), hậu vệ cánh trái Lawrence Corbin-Ong (gốc Anh) cùng hai ngôi sao Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và De Paula (gốc Brazil) hiện đang chơi tại giải VĐQG Malaysia.

Cũng làm theo cách tương tự, Indonesia đã hoàn thành quy trình nhập tịch cho hậu vệ gốc Brazil, Otavia Dutra. Bên cạnh đó, quốc gia xứ Vạn đảo cũng triệu tập lại những cầu thủ nhập tịch như Nwokolo Ilija Spasojevic và Stefano Lilipaly với mong muốn tăng cường sức mạnh tại vòng loại World Cup 2022.

Các đối thủ đua nhau nhập tịch, ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn
Malaysia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Việt Nam tại AFF Cup 2018

Đây đều là những sự bổ sung chất lượng và sẽ là mối hiểm họa với ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa, Malaysia và Indonesia sẽ ngay lập tức thành công với chính sách này. Nhìn ngay trong Đông Nam Á, Philippines có thể là một đối thủ khó chịu nhưng chưa thể gọi là một thế lực trong khu vực dù họ đã chuyên dùng cầu thủ nhập tịch gần 10 năm nay.

Từ đó, NHM có thể tin tưởng, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể vượt qua được những khó khăn trước mắt để tiến đến thành công. Không chỉ là tiến đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, tuyển Việt Nam dưới bàn tay thầy Park đang mơ một giấc mơ lớn hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm