Các cầu thủ Philippines từng gieo sầu cho ĐT Việt Nam như thế nào?

thứ ba 27-11-2018 10:06:32 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam từng thua 2/3 lần đối đầu gần nhất với Philippines tại AFF Cup và bài học lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại nhất là khi những sát thủ của đội bạn vẫn còn thi đấu.

ĐT Việt Nam từng thua 2/3 lần đối đầu gần nhất với Philippines tại AFF Cup và bài học lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại nhất là khi những sát thủ của đội bạn vẫn còn thi đấu.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất ở AFF Suzuki Cup, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng được Philippines 1 lần (2014) và nhận về đến 2 thất bại (2010, 2012). Trong số các cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội bóng áo đỏ, vẫn còn 2 sát thủ Phil Younghusband và Paul Mulders nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi đấu trong trận đấu tới với ĐT Việt Nam. 

Các cầu thủ Philippines từng gieo sầu cho ĐT Việt Nam như thế nào - Ảnh 1.

Phil Younghusband từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam và nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra sân trận đấu tới

Nhìn vào quá khứ, năm 2010, trên con đường bảo vệ ngôi vô địch AFF lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam đã vấp ngã ngay trận thứ 2 khi đối đầu Philippines. Với hai bàn thắng của Greatwich và Younghusband, Azkals (biệt danh của đội tuyển Philippines) đã giành chiến thắng 2-0 ngay tại Mỹ Đình.

Đây là một gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt thầy trò HLV Calisto. Bởi ĐT việt Nam khi ấy là đương kim vô địch giải đấu và vừa hủy diệt Myanmar 7-1 ngay trận đấu đầu tiên. Trận đấu này còn có sự đóng góp của thủ môn đang nổi tiếng thời gian gần đây Neil Etheridge trong khung thành đội tuyển Philippines.

Năm 2012 còn là năm tệ hại hơn thế với bóng đá Việt Nam. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng nhận thất bại tối thiểu với đối thủ trực tiếp ở vòng bảng - Philippines do pha lập công của Caligdong ở phút 86. Với kết quả đó, ĐT Việt Nam buộc phải chấp nhận dừng bước với chỉ 1 điểm trong tay (hòa Myanmar và thua Thái Lan).

Thống kê gây sốc về ĐT Philippines khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng

Món nợ của Việt Nam và Philippines chỉ được trả trên sân Mỹ Đình 2 năm sau khi HLV Miura dẫn dắt và thổi luồng sinh khí mới cho đội tuyển. Lần lượt Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Thành Lương ghi 3 bàn vào lưới đối phương trước khi Paul Mulders ghi bàn thắng duy nhất cho Azkals. 

Đến thời điểm này, chỉ còn Phil Younghusband và Paul Mulders vẫn còn đang thi đấu dưới thời HLV Eriksson. Tuy nhiên, cả hai đều đã có những màn thể hiện rất ổn trong suốt thời gian vòng bảng vừa qua. 

Và với vận đen thua đến 2/3 trận bán kết trên sân khách gần nhất (2010, 2016), người hâm mộ có lý do để lo lắng cho trận đấu sắp tới khi ĐT Việt Nam làm khách trước Philippines ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. Trận bán kết sẽ diễn ra lúc 19h30 tại SVĐ Panaad (Philippines).

Những bàn thắng đáng nhớ của ĐT Việt Nam vào lưới Philippines


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm