Các cầu thủ HAGL ở ĐT Việt Nam: Đông nhưng có tinh?

thứ ba 25-12-2018 8:42:37 +07:00 0 bình luận
Có đến 7 cầu thủ HAGL được triệu tập ở Asian Cup 2019 này nhưng sẽ có bao nhiêu cầu thủ đủ sức đá chính.

Có đến 7 cầu thủ HAGL được triệu tập ở Asian Cup 2019 này nhưng sẽ có bao nhiêu cầu thủ đủ sức đá chính.

Ở VCK U23 châu Á 2018, HAGL cùng Hà Nội FC là hai đội bóng góp mặt nhiều cầu thủ nhất. Các cầu thủ phố Núi chứng tỏ giá trị khi là trụ cột giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân. Công Phượng là linh hồn trên hàng công. 

Thống kê bóng đá: ĐT Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

Xuân Trường là "ông chủ" tuyến giữa còn Vũ Văn Thanh luôn là sự lựa chọn khó có thể thay thế ở hành lang cánh phải. Ngoài ra, Văn Toàn hay Hồng Duy là những quân bài dự bị chiến lược.

Bước sang ASIAD 2018, tầm ảnh hưởng của các cầu thủ HAGL ở Olympic Việt Nam không còn như U23 châu Á khi chỉ có 4 cầu thủ. Trong đó, Vũ Văn Thanh là người thường xuyên đá chính còn Công Phượng, Văn Toàn và Xuân Trường lại đóng vai trò dự bị chiến lược.

Đến AFF Cup 2018, cũng chỉ có 4 cầu thủ của đội bóng phố Núi trong đội hình ĐT Việt Nam song không có cầu thủ nào thường xuyên đá chính. Dẫu vậy, những đóng góp của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn hay Hồng Duy khá đáng kể vào chức vô địch của đội tuyển.

Trong danh sách sơ bộ cho Asian Cup 2019, ngoài 4 cầu thủ vừa lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2018, HAGL góp mặt thêm ba đại diện là Minh Vương, Đinh Thanh Bình và Phan Thanh Hậu. Số lượng cầu thủ của đội bóng phố Núi góp mặt ở đợt tập trung này bằng với cả số cầu thủ của Hà Nội FC. Tuy nhiên, cơ hội của các cầu thủ HAGL ở đợt tập trung này ra sao?

HLV Park Hang Seo là người biết cách để tạo ra những điểm nhấn về nhân sự. Ông biến Trọng Hoàng từ tiền vệ cánh phải thành hậu vệ thi đấu xuất sắc ở AFF Cup 2018 vừa qua. Điều này giúp người hâm mộ chờ đợi vào sự mát tay từ nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Các cầu thủ HAGL ở ĐT Việt Nam: Đông nhưng có tinh? - Ảnh 3.

Công Phượng là cầu thủ HAGL có khả năng đá chính cao ở Asian Cup 2019. Ảnh: Hải Đăng

Song, trong triết lý xây dựng lối chơi, thầy Park luôn có những nguyên tắc xây dựng con người riêng. Ở đó, với sơ đồ 3-4-3 sở trường, biến thể thành 5-3-2 hay 5-4-1 khi cần, ĐT Việt Nam luôn cần những cầu thủ có khả năng phòng ngự, kể cả các cầu thủ tấn công cũng đóng vai "hậu vệ" từ xa.

Trong số 7 cầu thủ của HAGL, chỉ có Hồng Duy đơn thuần là một cầu thủ thi đấu ở vị trí phòng ngự song Duy "Pinky" khó chiếm suất đá chính của Văn Hậu. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, đội bóng phố Núi góp mặt ba cầu thủ là Phan Thanh Hậu, Xuân Trường và Minh Vương. 

Dẫu vậy, ở vị trí này, trước các đối thủ to cao, được đánh giá cao hơn, khả năng HLV Park Hang Seo chú trọng vào các tiền vệ đánh chặn như Phạm Đức Huy, Huy Hùng hay Hùng Dũng rất dễ xảy ra. 

Trên hàng công, sau khi không gọi Anh Đức, cơ hội cho Công Phượng rất lớn bởi tiền đạo xứ Nghệ thi đấu khá đa năng khi có thể đá cánh cũng như trung phong. Văn Toàn luôn là "quân bài tẩy" trên băng ghế dự bị còn khả năng cạnh tranh của Đinh Thanh Bình rất khó bởi anh mới lần đầu tiên làm việc với HLV Park Hang Seo và vị trí trung phong vẫn còn đó Hà Đức Chinh hay Tiến Linh.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam đón Giáng Sinh 2018 như thế nào?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm