Bùi Tiến Dũng: Khi số 1 không còn bất khả xâm phạm

Minh Đức
thứ sáu 27-9-2019 23:09:00 +07:00 0 bình luận
Ở vị trí khung thành của U22 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng luôn là sự lựa chọn số 1. Tuy nhiên, suất bắt chính này rất có thể không còn là bất khả xâm phạm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cập bến Hà Nội FC đầu mùa giải V.League 2019 với mong muốn nâng tầm sự nghiệp. Ngay mùa giải đầu tiên, anh đã có chức vô địch V.League và vẫn còn cơ hội nâng cao danh hiệu ở AFC Cup và Cúp QG. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh lại bấp bênh hơn nhiều so với 1 năm trước.

Ở đội bóng Thủ đô, Nguyễn Văn Công vẫn đang thi đấu ổn định nên thủ thành gốc Thanh Hóa chỉ có thể chực chờ cơ hội để ra sân. Vị trí của anh chủ yếu ở băng ghế dự bị. Nói như Dương Hồng Sơn - Quả bóng vàng 2008: "Vị trí thủ môn rất đặc thù, nếu số 1 chơi tốt thì người số 2 rất khó có cơ hội. Tuy nhiên, mình phải cố gắng tập luyện, luôn sẵn sàng vào sân. Người số 1 được 10, thì mình phải 9".

Bùi Tiến Dũng: Khi số 1 không còn bất khả xâm phạm
Bùi Tiến Dũng cần cố gắng để chứng tỏ khả năng của mình

Thế nhưng, Văn Công vẫn bắt ổn định suốt mùa giải qua. Không quá danh tiếng, không phải quá xuất sắc nhưng Công chính là điểm 10 trong lòng HLV Chu Đình Nghiêm. Thủ thành quê Nghệ An hiếm khi mắc sai lầm, xử lý chắc chắn và cũng không ít lần cứu nguy cho Hà Nội. Những thông số như: ra sân đến 22 trận tại V.League, 13 trận tại AFC Cup đủ cho thấy Văn Công được tin tưởng tuyệt đối. Anh như là "lá bùa hộ mệnh" mà HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ dùng nếu có thể trạng tốt nhất.

Chính vì vậy, Bùi Tiến Dũng có rất ít cơ hội được vào sân. Lần thay người bất đắc dĩ trong trận đấu với April 25 cũng mới là lần thứ 4 Dũng ra sân cho Hà Nội. Đáng tiếc, cả 4 lần, anh đều phải vào lưới nhặt bóng, trong đó có 2 trận tại V.League. Nhìn sang các đàn em trên tuyển U22, Bùi Tiến Dũng có lý do để lo lắng, bởi anh chỉ ra sân nhiều hơn "cậu út" Phạm Minh Thành.

Thủ môn cao kều của Quảng Ninh chưa có cơ hội hít thở bầu không khí V.League ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Phan Văn Biểu đã có 5 lần ra sân cho Đà Nẵng, còn Văn Toản có tới 12 trận bắt chính cho Hải Phòng. Bản thân Dũng "gôn" bước ra ánh sáng từ Thường Châu năm 2018 và phần nào đó là U20 World Cup 2017 hay ASIAD 2018.

Bùi Tiến Dũng: Khi số 1 không còn bất khả xâm phạm
Kinh nghiệm thi đấu quốc tế là điểm mạnh của Dũng so với lứa U22 hiện tại

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế là điểm mạnh lớn nhất Bùi Tiến Dũng đang vượt trội so với các “đàn em”. Song, phong độ của anh ở thời điểm hiện tại lại là trở ngại lớn. Nếu HLV Park Hang-seo có gạt cậu trò cưng để đưa Văn Toản vào vị trí số 1 trong khung gỗ tại SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng cũng chỉ có thể tự trách mình. Anh cũng đã có những cơ hội, nhưng lại không biết nắm bắt.

Văn Công đang chấn thương, Hà Nội đã vô địch V.League, những trận đấu còn lại sẽ là cơ hội để Bùi Tiến Dũng chứng tỏ khả năng. Khi mà Văn Toản đã tập trung và đang dần chiếm được lòng tin nơi thầy Park, suất bắt chính của Dũng "gôn" đang lung lay dữ dội. Nếu không thể hiện ở những trận đấu tới, Bùi Tiến Dũng có thể sẽ phải trở thành “kép phụ”. Lúc đó, "Thường Châu tuyết trắng" sẽ chỉ còn là kỷ niệm đẹp, chứ không phải là bước đệm để anh tiến xa.

"Cơ hội cho các thủ môn chỉ đến 1, 2 lần, chỉ khi nắm bắt được mới trở thành cầu thủ lớn ", thủ thành Dương Hồng Sơn nói về trường hợp của Dũng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm