Không chỉ AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong "năm đại cát 2018" còn có hàng loạt thành công khác

chủ nhật 16-12-2018 15:11:45 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Quốc gia Việt Nam khép lại năm 2018 đầy rẫy những chiến công bằng chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam khép lại năm 2018 đầy rẫy những chiến công trong bóng đá bằng chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử.

Từ sân cỏ, sân bãi biển đến sân trong nhà, bóng đá Việt Nam đã trải qua năm 2018 với liên tiếp thành tích gây chấn động bạn bè Quốc tế. Mở đầu năm đại cát của nền bóng đá đất nước hình chữ S là ngôi á quân tại giải U23 châu Á hồi đầu năm.

Không chỉ AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong năm đại cát 2018 còn có hàng loạt thành công khác - Ảnh 1.

Tuyển U23 Việt Nam đã tạo ấn tượng đẹp với bạn bè Quốc tế. Ảnh: Tuấn Hữu.

Tự hào về thầy Park và học trò

Thực tế, thầy trò HLV Park Hang-seo đến với Trung Quốc với những con mắt hoài nghi từ phía người hâm mộ, đặc biệt là sau thất bại tại SEA Games 2017.

Nhưng trên con đường tiến đến trận chung kết, tuyển U23 Việt Nam đã khiến những người khó tính nhất cũng phải dành những lời ca ngợi khi loại bỏ những đại diện ưu tú nhất của bóng đá Tây Á như Syria, Iraq hay Qatar.

Tháng 8 lịch sử, một câu chuyện cổ tích khác được HLV Park Hang-seo và học trò phác thảo nên tại mảnh đất Indonesia. Ở xứ vạn đảo, tuyển Olympic Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử lọt đến vòng bán kết ASIAD 18, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản.

Không chỉ AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong năm đại cát 2018 còn có hàng loạt thành công khác - Ảnh 3.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Trần Tiến.

Thành công nối tiếp thành công. Thành tích bất bại tại vòng bảng AFF Cup 2018 giúp HLV Park Hang-seo hoàn thành mục tiêu với VFF là đưa tuyển Việt Nam lọt vào Top 100 thế giới.

Và đêm 15/12, bóng đá Việt Nam đã bước sang chương mới với chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục. Bảng vàng khắc tên những người con ưu tú nhất của dân tộc anh hùng. Những chàng trai áo đỏ đã giúp đất nước hình chữ S có lần thứ 2 xưng vương tại đấu trường Đông Nam Á.

Những bức ảnh chế hài hước nhất trong ngày ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Vinh danh bóng đá 5 người

Sau kỳ tích của tuyển U23, bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định thương hiện trên trường Quốc tế khi có đại diện thứ 2 giành ngôi á quân châu lục. Thái Sơn Nam đã trở thành CLB futsal Việt Nam đầu tiên góp mặt tại trận chung kết của sân chơi châu Á.

Không chỉ AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong năm đại cát 2018 còn có hàng loạt thành công khác - Ảnh 5.

CLB futsal Thái Sơn Nam giành ngôi á quân giải futsal các CLB châu Á 2018. Ảnh: Độc Lập.

Dù không thể tạo nên được bất ngờ trước đại diện Mes Sungun (Iran) với trận thua 2-4, nhưng điều đó cũng đủ để đoàn quân HLV Miguel Ridrigo nhận những lời thán phục từ phía đối thủ.

Những thành tích ấn tượng giúp CLB Thái Sơn Nam lọt Top ứng viên CLB hay nhất thế giới. Ngoài ra, HLV Miugel Rodrigo và thủ môn Hồ Văn Ý được đề cử vào Top 10 cho cuộc bầu chọn HLV và thủ môn cấp CLB xuất sắc nhất thế giới.

Đến tháng 11, người hâm mộ Việt Nam đón nhận tin vui khi đội tuyển bãi biển Quốc gia lên ngôi tại đấu trường khu vực. Niềm vui càng nhân đôi khi bại tướng của đoàn quân HLV Lê Văn Tú ở trận chung kết chính là người Thái.   

Không chỉ AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong năm đại cát 2018 còn có hàng loạt thành công khác - Ảnh 6.

Tuyển bãi biển Việt Nam lên ngôi tại sân chơi Đông Nam Á. Ảnh: Phong Trần.

Đợi chờ năm 2019 với những hy vọng mới

Bóng đá Việt Nam đã khép lại năm 2018 đầy rẫy những chiến công và mở ra một hành trang mới với những sự hy vọng mới trong năm 2019. Sau AFF Cup 2018 là Asian Cup 2019  với tuyển Việt Nam. Thêm một hành trình lịch sử nữa đang chờ chúng ta ở phía trước.   

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm