Bóng đá Thái Lan đã chấp nhận mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam?  

Bình An
thứ ba 2-4-2019 8:45:00 +07:00 0 bình luận
Chưa đầy 1 tuần, người Thái nhận 2 thất bại liên tiếp ở cấp ĐT trẻ quốc gia trước Việt Nam. Bên cạnh sự tức giận lên đầu các “con cưng”, truyền thông và dư luận xứ chùa vàng đã chấp nhận rằng Việt Nam mới là “ông vua” thật sự của bóng đá Đông Nam Á. 

Bóng đá Thái Lan thua Việt Nam 4 lần trong năm 2019?

Bóng đá Thái Lan không còn lời bào chữa nào sau thất bại muối mặt 0-4 của đội tuyển U23 trước Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á 2020. Cú sốc lớn đối với nền bóng đá xứ chùa Vàng. Giọt nước tràn ly, sự giận dữ và liên tiếp “gạch đá” từ phía cộng đồng mạng được “ném thẳng vào mặt” thầy trò HLV Alexandre Gama. Sau 21 năm, bóng đá Thái Lan mới nhận trận thua rất đậm trước “Ngôi sao vàng”.

Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn. Chưa đầy 1 tuần sau đó, đến cấp độ ĐT U19 cũng nhận thất bại trước Việt Nam. Bàn thắng duy nhất của Xuân Tạo giúp U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2019 được tổ chức tại Khánh Hòa.

Bóng đá Thái Lan đã chấp nhận mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam?  
Bóng đá Việt Nam liên tiếp thắng Thái Lan trong năm 2019. Ảnh: Hải Đăng.

Mở rộng ra từ đầu năm 2019 đến nay, bóng đá Thái Lan còn 2 lần thua Việt Nam. Tại Asian Cup 2019, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo lọt đến Tứ kết thì đội tuyển Thái Lan lại dừng bước ở vòng 1/8 sau trận thua 2-1 trước Trung Quốc. 

Ở cấp CLB, cụ thể hơn là vòng sơ loại AFC Champions League 2019, đội Bangkok Utd nhận trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước đội Hà Nội. Bàn thắng của Văn Quyết ở phút cuối trận khiến người Thái “tắt điện” trên diễn đàn mạng.

Bóng đá Thái Lan chấp nhận mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam?  

Bầu không khí ảm đảm phủ kín nền bóng đá Thái Lan. Những trận thua liên tiếp ở mọi cấp độ khiến những người có trách nhiệm sốt ruột và “đứng ngồi không yên”. Còn với giới truyền thông và dư luận xứ chùa Vàng, họ thừa nhận rằng Việt Nam chứ không phải Thái Lan mới là “ông vua” thật sự của bóng đá Đông Nam Á. 

“Trong vài ngày, bóng đá trẻ Thái Lan đã thua toàn diện Việt Nam. Hiếm trong lịch sử bóng đá nước nhà rơi vào hoàn cảnh như vậy”, tờ Sport M khẳng định. Hay trên tờ Thairath còn thừa nhận rằng: “Nếu không có bước ngoặt nào xảy ra, đừng mong bóng đá Thái Lan lấy lại vị trí số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam”. 

Đồng loạt những tờ báo thể thao ở Thái Lan đặt dòng tít khá chua chát khi nói về những trận thua của đội nhà trước người Việt. “Ngày ác mộng” là cụm từ được tờ Siamsport miêu tả về sự tủi hổ mà người Thái phải nhận trên đất Việt. 

Bóng đá Thái Lan đã chấp nhận mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam?  
U23 Thái Lan bị chỉ trích rất nặng sau trận thua 0-4 trước U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Còn CĐV Bancha Ketkum đến từ Thái Lan viết trên facebook: “Tôi phải thừa nhận U23 Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á và là một trong những đội mạnh nhất châu Á”. Cô gái này không quên hẹn tái ngộ thầy trò ông Park ở SEA Games 2019.

Mới đây, một phóng viên Thái Lan đã khẳng định: “Bóng đá Thái Lan có thể thua ai, nhưng không thể thua Việt Nam”. Người Thái luôn xem Việt Nam là đối thủ muốn đánh bại nhất và dĩ nhiên, họ rất đau và cảm thấu nhục nhã khi thấy đội nhà liên tiếp về sau đối thủ. Đó là một bi kịch, nổi nhục ê chề đối với bầy Voi chiến.   
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm