Bốn ngôi sao Thái Lan bị "loại" AFF Cup 2018: Cơ hội vô địch mở ra với ĐT Việt Nam?

thứ bảy 15-9-2018 9:42:56 +07:00 0 bình luận
ĐT Thái Lan vừa xác nhận, bốn ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài của họ sẽ không tham dự AFF Cup 2018. Đó là cơ hội để mở ra chức vô địch cho ĐT Việt Nam?

ĐT Thái Lan vừa xác nhận, bốn ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài của họ sẽ không tham dự AFF Cup 2018. Đó là cơ hội để mở ra chức vô địch cho ĐT Việt Nam?

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa có cuộc họp với HLV trưởng Milovan Rajevac về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019. Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ sở Chùa Vàng khẳng định, ông sẽ không triệu tập 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài: thủ môn Kawin Thamsatchanan (Leuven, Bỉ), tiền vệ Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), tiền đạo Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima) và hậu vệ Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe) cùng của Nhật Bản.

Bốn ngôi sao Thái Lan bị loại AFF Cup 2018: Cơ hội vô địch mở ra với ĐT Việt Nam? - Ảnh 1.

Dangda sẽ không góp mặt cùng ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2018.

Vị chiến lược gia người Serbia nhấn mạnh: "AFF Cup 2018 là giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA và cũng không phải tuần lễ FIFA Day nên chúng tôi quyết định không triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Thái Lan sẽ gọi những cầu thủ trẻ để bổ sung vào các vị trí đó. Thế nhưng, chúng tôi cần có sự cân bằng giữa cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm".

Sự vắng mặt của bốn ngôi sao sẽ làm suy giảm đáng kể sức mạnh của ĐT Thái Lan. Cơ hội dành chức vô địch cho các đối thủ còn lại, trong đó có Việt Nam càng tăng lên.

Tuy nhiên, bóng đá xứ sở Chùa Vàng vẫn là thế lực của Đông Nam Á xét trên bình diện ĐTQG. Dù sức mạnh bị ảnh hưởng nhưng đoàn quân của HLV Milovan Rajevac vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Trong khi đó, trình độ của các đội bóng trong khu vực ngày càng được thu hẹp. Ngoài Thái Lan thì rất nhiều đối thủ nổi lên như đối trọng lớn của ĐT Việt Nam. Philippinese được xem là "ẩn số" khó tìm lời giải.

Họ sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới đang thi đấu ở nước ngoài. Nổi bật trong số đó là thủ môn đang thi đấu ổn định ở Premier League, Neil Etheridge của Cardiff City.

Bốn ngôi sao Thái Lan bị loại AFF Cup 2018: Cơ hội vô địch mở ra với ĐT Việt Nam? - Ảnh 3.

Thủ môn Neil Etheridge đang gây ấn tượng mạnh ở Premier League.

Trong trận đấu giao hữu với Bahrain vừa rồi, cầu thủ duy nhất ở thời điểm hiện tại của Đông Nam Á đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh đã được HLV Scott Cooper triệu tập. Không chỉ có Neil Etheridge, Philippinese còn có John-Patrick Strauß (Erzgebirge Aue, Đức) Amin Nazari (Mariehamn, Phần Lan) hay Daisuke Sato (Sepsi, Romania) đang thi đấu ở châu Âu.

Cùng với đó là những cựu binh dày dạn kinh nghiệm Manuel Ott, Paul Mulders, Patrick Reichelt, Stephan Schrock hay đội trưởng Phil Younghusband, họ sẽ là đối thủ rất khó chịu cho mọi đội bóng. Tuy nhiên, vấn đề của The Azkals là các CLB chủ quản có chịu nhả quân khi AFF Cup không nằm trong hệ thống các giải đấu của FIFA.

Malaysia hay Indonesia luôn là đối thủ khó chịu với ĐT Việt Nam. Những chú Hổ có nền tảng từ lứa cầu thủ trẻ vào đến vòng knock-out VCK U23 châu Á lẫn ASIAD 2018. Đội bóng xứ vạn đảo đang khát khao chức vô địch hơn bao giờ hết. Họ sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch thi đấu ấn tượng ở ASIAD 2018 vừa rồi như Beto hay Stephan Lilypaly.

Myanmar, Singapore đều là "ẩn số" khó lường. Đến cả Campuchia bổ nhiệm huyền thoại Nhật Bản là Keisuke Honda làm HLV trưởng còn ĐT Lào sang Barcelona tập huấn hứa hẹn mang đến luồng gió mới ở giải đấu này. Thái Lan dù không triệu tập đội hình mạnh nhất song cánh cửa vô địch chỉ mới hé cho ĐT Việt Nam khi các đối thủ còn lại đều rất mạnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm