BLV Quang Huy: "ĐT Việt Nam nên nhập cuộc với tư thế “cửa dưới” trên sân Philippines"

thứ tư 28-11-2018 16:02:24 +07:00 0 bình luận
Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đến từ Đài truyền hình VTC tin vào một kết quả hòa của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, diễn ra tại Bacolod vào tối 2/12.

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đến từ Đài truyền hình VTC tin vào một kết quả hòa của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, diễn ra tại Bacolod vào tối 2/12.

Lịch sử chỉ ra ĐT Việt Nam chẳng có gì phải sợ khi làm khách trước ĐT Philippines

Tuyển Việt Nam khép lại vòng bảng AFF Cup 2018 với 10 điểm. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành ngôi đầu bảng A với thành tích không để thủng lưới bàn thua nào. Đối thủ của "Những ngôi sao vàng" tại trận bán kết là tuyển Philippines.

Tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Panaad ở trận đấu lượt đi, diễn ra vào 19h30 tối 2/12. Bốn ngày sau, nhà vô địch AFF Cup 2008 sẽ trở về "chảo lửa" Mỹ Đình để tái đấu với đối thủ trong trận lượt về. Trao đổi với Webthethao.vn, BLV Quang Huy đánh giá rất cao đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam.

BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam nên nhập cuộc với tư thế “cửa dưới” trên sân Philippines - Ảnh 2.

BLV Quang Huy tin vào trận hòa của tuyển Việt Nam trên sân khách. Ảnh: Hải Đăng.

"Chúng ta có lợi thế được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Đấy là một lợi thế không hề nhỏ. Tuyển Philippines là đội bóng rất giàu về mặt thể lực và cách tổ chức giống như các đội bóng ở châu Âu", BLV Quang Huy chia sẻ.

"Tôi tin tuyển Việt nam khi đá ở sân khách sẽ chơi ở tâm thế cửa dưới, giống như cách chúng ta đã thành công với các đội bóng Tây Á tại các giải đấu U23 châu Á và ASIAD 18", BLV đang công tác tại Đài truyền hình VTC nói tiếp.

BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam tin vào một kết quả hòa của "Những ngôi sao vàng" trên sân khách. "Tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để giải quyết trận đấu bằng tỉ số tối thiểu chẳng hạn. Đó là cách chúng ta nên làm".

Chưa dừng lại, ông còn hy vọng các học trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục giữ trắng lưới tại AFF Cup 2018 nhằm cân bằng thành tích 5 trận đấu liên tiếp không để thua bàn nào như đã thể hiện tại ASIAD 18.

Bên cạnh đánh giá cao sức mạnh của đối thủ, BLV Quang Huy không quên giành những lời "có cánh" đến màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bảng. Ông cho rằng tuyển Việt Nam đang biến mình thành một đội bóng khó bị đánh bại.

BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam nên nhập cuộc với tư thế “cửa dưới” trên sân Philippines - Ảnh 3.

BLV Quang Huy ca ngợi đến thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Thanh Ba.

"Tuyển Việt Nam đã đạt được chỉ tiêu đề ra là vượt qua vòng bảng. Chúng ta rất khó bị đánh bại, khi cả 4 trận đấu đã qua vẫn chưa để thủng lưới bàn thua nào", BLV Quang Huy khẳng định.

"Tất nhiên, CĐV rất muốn xem tuyển Việt Nam thể hiện một lối chơi đẹp mắt và cống hiến hơn. Nhưng ông Park thừa hiểu rằng lực lượng của chúng ta chưa đến mức vừa đá đẹp, vừa giành chiến thắng", BLV Quang Huy giải thích.

"Chúng ta đang có một số cầu thủ trẻ đang trong độ tuổi phát triển và chưa đạt đến độ chính của sự nghiệp. Điều quang trọng vào lúc này là phải làm sao giữ được cách đá an toàn và chắc chắn như vòng bảng", BLV Quang Huy khẳng định. 

Thiếu Văn Toàn là điều quá bình thường với HLV Park khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm