Bị Malaysia lội ngược dòng, Việt Nam vẫn nắm lợi thế ở chung kết lượt về AFF Cup 2018

thứ ba 11-12-2018 20:48:43 +07:00 0 bình luận
Mặc dù bị Malaysia lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 nhưng ĐT Việt Nam vẫn nắm lợi thế ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Mặc dù bị Malaysia lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 nhưng ĐT Việt Nam vẫn nắm lợi thế ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Video kết quả chung kết AFF Cup 2018: ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với 2 sự thay đổi so với chiến thắng 2-1 trước Philippines ở bán kết lượt về. Đó là việc Hà Đức Chinh thay Anh Đức ở vị trí trung phong còn Huy Hùng trám chỗ của Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ.

Với cách bố trí như vậy, ý đồ của HLV Park Hang Seo là sử dụng sức mạnh cũng như đề cao sự an toàn ở khu trung tuyến trước đội chủ nhà Malaysia. Và trong 5 phút đầu tiên, Việt Nam nhập cuộc chủ động.

Tuy vậy, Malaysia nhanh chóng lấy lại thế trận. Trước sức ép của đối thủ, một vài tình huống, hàng thủ Việt Nam xử lý thiếu an toàn. Thế nhưng, Malaysia không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Chung kết AFF Cup 2018: Siêu phẩm sút xa xé lưới ĐT Malaysia của Đức Huy

Khi thế trận vẫn còn giằng co, phút 22, Đoàn Văn Hậu vẩy quả bóng điệu nghệ, Phan Văn Đức thoát xuống rồi chuyền vào để Huy Hùng băng vào dứt điểm mở tỷ số. Chưa kịp hoảng hồn sau bàn thua, chỉ 3 phút sau, lại là pha trả bóng của Phan Văn Đức trúng chân hậu vệ đối phương, Phạm Đức Huy xuất hiện đúng chỗ dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, Malaysia dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa. Đó là thời cơ để các học trò của HLV Park Hang Seo trừng phạt đối thủ song Hà Đức Chinh lại bỏ lỡ đáng tiếc trong tình huống đối mặt thủ môn Farizal.

Chung kết AFF Cup 2018: Cận cảnh Đoàn Văn Hậu cầu thủ Malaysia đấm từ phía sau

Malaysia dần chấn chỉnh lại. Họ thi đấu đầy tiểu xảo để trông cậy vào các tình huống cố định. Phút 35, từ pha đá phạt của Mohamed Saymer, trung vệ Shahrul bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau giờ nghỉ, Malaysia gia tăng sức ép để tìm bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 60, sau pha phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu ngay trước vòng cấm, Safawi thực hiện pha sút phạt gỡ hòa 2-2.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Park Hang Seo lấy lại thế trận. Ngay lập tức, những cơ hội đã được tạo ra trước khung thành thủ môn Farizal. Tuy vậy, Phan Văn Đức không thể chiến thắng hàng thủ đối phương ở tình huống đối mặt phút 65.

Chung kết AFF Cup 2018: Cận cảnh pha lập công của Huy Hùng vào lưới ĐT Malaysia

Khi thế trận chưa có nhiều chuyển biến, phút 76, HLV Park Hang Seo tung Công Phượng vào sân thay cho Đức Huy với hy vọng tạo sự đột biến. 15 phút góp mặt trên sân, tiền đạo xứ Nghệ đã có một vài tình huống khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn. Dẫu vậy, 2-2 vẫn là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 15/12.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm