Bị “cướp” bàn thắng trước Myanmar, ĐT Việt Nam vẫn sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018

thứ ba 20-11-2018 20:25:58 +07:00 0 bình luận
Mặc dù bị “cướp oan” một bàn thắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành được 1 điểm và sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018 sau trận hòa 0-0 trước Myanmar.

Mặc dù bị "cướp oan" một bàn thắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành được 1 điểm và sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018 sau trận hòa 0-0 trước Myanmar.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 ở AFF Cup 2018 trong một ngày rất đặc biệt. Các tuyển thủ rất muốn giành ba điểm để làm quà tặng cho HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trọng tài "cướp" bàn thắng của ĐT Việt Nam

Ngoài ra, ba điểm trước chủ nhà Myanmar sẽ giúp ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết sớm 1 trận đấu. HLV Park Hang Seo đã thay đổi một vị trí so với chiến thắng 2-0 trước Malaysia khi Văn Quyết trở lại đội hình xuất phát, Phan Văn Đức lùi xuống trám vào vị trí của Trọng Hoàng.

Sự thay đổi bất ngờ này khiến ĐT Việt Nam không được vận hành một cách nhuần nhuyễn. Cả Myanmar lẫn Việt Nam đều khá thận trọng và thi đấu cầm chừng. Phải đến gần cuối hiệp 1, các học trò của HLV Park Hang Seo mới có cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, cú sút của Phan Văn Đức lại đưa bóng trúng cột dọc còn pha hãm thành sau đó của Quang Hải lại đưa bóng đi trúng người hậu vệ đối phương.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Myanmar - ĐT Việt Nam

45 phút đầu, khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam có một vài hạn chế. Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang seo đã thực hiện hai sự thay đổi. Trọng Hoàng vào sân, trám chỗ của Phan Văn Đức, đẩy cầu thủ xứ Nghệ lên chơi vị trí tiền đạo của Văn Quyết. Trong khi đó, Hùng Dũng thay Xuân Trường để gia cố khả năng phòng ngự cho ĐT Việt Nam.

Khi chưa tạo được cơ hội ghi bàn thì suýt chút nữa, Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Myanmar. Tuy nhiên, thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá. 

Ngay sau tình huống thoát thua đó, các học trò của HLV Park Hang Seo liên tiếp có cơ hội để khai thông thế bế tắc. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 52-53, Phan Văn Đức và Công Phượng có những pha dứt điểm chính diện nhưng không đánh bại được thủ môn Htet Kyaw Zin.

AFF Cup 2018: Phan Văn Đức sút trúng cột dọc ĐT Myanmar sau pha phối hợp đẹp như Barcelona của ĐT Việt Nam

Để tạo sự đột biến trong những tình huống tấn công, Văn Toàn được tung vào sân thay cho Công Phượng. Đến phút 77, tiền đạo gốc Hải Dương dứt điểm bồi tung lưới đối phương sau cú đá của Quang Hải nhưng bị trọng tài thổi phạt việt vị đầy oan ức. 

Càng về cuối trận, ĐT Việt Nam càng đẩy cao đội hình tấn công song không thể chọc thủng lưới đối phương. Hòa 0-0, ĐT Việt Nam có 7 điểm sau 3 trận đấu và gần như cầm chắc tấm vé vào bán kết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm