Bị chấn thương, cơ hội của Hà Đức Chinh sẽ ra sao ở các ĐT Việt Nam?

Phương Ngọc
thứ ba 21-5-2019 8:38:00 +07:00 0 bình luận
Hà Đức Chinh liệu có được HLV Park Hang Seo lựa chọn ở đợt tập trung các ĐT Việt Nam lần này.

HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ, Hà Đức Chinh nén đau thi đấu cho SHB Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Điều này liệu có ảnh hưởng đến tấm vé lên Tuyển của Chinh “đen” ở đợt tập trung lẫn này?

Chinh “đen” vẫn… đỏ

Ở đợt tập trung sắp tới, cả ĐT Việt Nam lẫn U22 Việt Nam đều hội quân. Thế nên, số lượng cầu thủ góp mặt ở đợt triệu tập lần này rất lớn. Hà Đức Chinh đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu cho U22 Việt Nam và anh cũng là nhân tố thường xuyên góp mặt ở ĐT Việt Nam.

Trong tay của HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại có rất ít những chân sút có phong độ cao. Vị trí trung phong của Chinh “đen” lại càng trở nên khan hiếm. Tại ĐT Việt Nam, Anh Đức đã nhường suất lên Tuyển cho các cầu thủ còn lại vì lớn tuổi trong khi Công Phượng không có phong độ cao. Tiền đạo đang khoác áo Incheon United (Hàn Quốc) vẫn chưa có bàn thắng nào ở mùa giải này.

Tiến Linh vẫn đang trên đường tìm lại chính mình sau thời gian dài gặp chấn thương. Chỉ có Văn Toàn là tiền đạo nội đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 5 bàn thắng ở mùa giải này. Còn ở cấp độ U22 Việt Nam, vị trí của Đức Chinh khó thay thế. Sự cạnh tranh chỉ đến từ các đồng đội đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Tuy vậy, khoảng cách về trình độ giữa các cầu thủ thi đấu ở V.League và hạng Nhất khá lớn. 


Chinh “đen” cần nghỉ ngơi

Ở góc độ vai trò của các ĐT Việt Nam, Hà Đức Chinh vẫn khá quan trọng, nhất là U22 Việt Nam. Tuy nhiên, trong đợt tập trung lần này, các ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu. Đối với U22 Việt Nam, các cầu thủ chỉ đá giao hữu một trận với U22 Myanmar trên sân nhà.

Bị chấn thương, cơ hội của Hà Đức Chinh sẽ ra sao ở các ĐT Việt Nam?
Đức Chinh không có phong độ tốt trong thời gian qua.

Trận đấu chỉ mang tính chất thử nghiệm đội hình. Đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự tìm ra những nhân tố mới cho đội bóng. Và với Chinh “đen”, anh có thể nghỉ ngơi trong bối cảnh này.

Ở cấp độ ĐT Việt Nam, tuy King’s Cup chỉ là giải giao hữu nhưng lại có tác động đến BXH FIFA; qua đó phân nhóm hạt giống cho vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần kết quả khả quan để tự tạo lợi thế cho hành trình ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Tuy vậy, vai trò của Chinh “đen” ở ĐT Việt Nam không quá nổi bật. Tại hai giải đấu cấp độ đội tuyển quốc gia là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, tiền đạo gốc Phú Thọ chỉ ra sân đúng 87 phút và không có bàn thắng nào.

Phong độ của anh không tốt khi chỉ ghi đúng 1 bàn sau 10 trận vừa qua ở V.League 2019. HLV Park Hang Seo là người luôn có nhiều phương án về nhân sự để thay thế phòng trường hợp cầu thủ bị chấn thương hay thẻ phạt. Và với vị trí của Hà Đức Chinh, trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn đó Văn Toàn hay Mạc Hồng Quân. Đây cũng là dịp thích hợp để Chinh “đen” nghỉ ngơi và có thời gian điều trị dứt điểm chấn thương gặp phải. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm