Bị đưa vào chế độ "chăm sóc đặc biệt", Quang Hải vẫn giúp ĐT Việt Nam phá bỏ "lời nguyền" sân Mỹ Đình

thứ năm 6-12-2018 22:35:44 +07:00 0 bình luận
Trong một ngày được HLV Park Hang Seo bố trí đá lệch phải, Quang Hải được các cầu thủ đối phương "chăm sóc" đặc biệt. Tuy nhiên, cầu thủ nhỏ con của Hà Nội FC vẫn có riêng cho mình một bàn thắng, mở màn cho chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines.

Trên sân Mỹ Đình tối 6/12, Quang Hải đã thu hút sự "chăm sóc" đặc biệt của các cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, cầu thủ nhỏ con của Hà Nội FC vẫn có riêng cho mình một bàn thắng, khơi mào cho chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines.

Bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân nhà Mỹ Đình, Quang Hải tiếp tục được HLV Park Hang Seo bố trí đá lệch phải trên hàng công. Ở vị trí này, anh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi hàng phòng ngự đối phương.

Bị đưa vào chế độ chăm sóc đặc biệt, Quang Hải vẫn giúp ĐT Việt Nam phá bỏ lời nguyền sân Mỹ Đình - Ảnh 1.

Quang Hải luôn được đối phương "chăm sóc" đặc biệt

Trong suốt cả trận, Quang Hải luôn bị Schrock, Steuble, Silva... thay nhau "chăm sóc" kỹ càng. Các cầu thủ phòng ngự Philippines không ngần ngại phạm lỗi với cầu thủ mang áo số 19 của ĐT Việt Nam mỗi khi anh có bóng. Ít nhất đã có 4 pha vào bóng nguy hiểm được các cầu thủ Philippines thực biện khiến Hải phải nằm sân. 

Có thể thấy đoàn quân của thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson phân tích kỹ và đánh giá cao Quang Hải như thế nào. Trong phần lớn thời gian trận đấu, khi ĐT Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối phương, cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn thể hiện vai trò rất lớn trong việc phá sức đối phương bằng những tình huống đi bóng tinh quái đậm chất kỹ thuật. 

Đến phút 83, từ đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương của Phan Văn Đức, Quang Hải nhanh chân đệm bóng mở tỷ số trận đấu trong ánh nhìn bất lực các cầu thủ Philippines. Bàn thắng này của Quang Hải không chỉ có ý nghĩa về mặt cá nhân mà còn là lời khẳng định cho chiến thắng của ĐT Việt Nam. 

Bị đưa vào chế độ chăm sóc đặc biệt, Quang Hải vẫn giúp ĐT Việt Nam phá bỏ lời nguyền sân Mỹ Đình - Ảnh 3.

Mỗi khi Quang Hải có bóng, đó là một pha uy hiếp với khung thành của thủ môn Deyto

Sau khi nhận bàn thua, Philippines thực sự vỡ trận. Chỉ 4 phút sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của Quang Hải, Công Phượng mới được vào sân đã tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương nâng cách biệt lên 2 bàn. 

Với pha lập công thứ 3 của mình tại AFF Cup 2018, Quang Hải đang ngang bằng lão tướng Anh Đức về số bàn thắng tại giải năm nay. Nhờ sự xuất sắc của mình, Quang Hải và các đồng đội đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành thắng lợi trên sân Mỹ Đình ở bán kết một kỳ AFF Cup.

AFF Cup 2018: Quang Hải "trừng phạt" hàng thủ Philippines sau hàng loạt pha phạm lỗi

Với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam giành quyền chơi trận chung kết một cách thuyết phục. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận tranh ngôi vương là Malaysia - đội vừa đánh bại đương kim vô địch Thái Lan cách đây 1 ngày. 

Chắc chắn, mỗi khi có Quang Hải trên sân, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ lại được yên lòng bởi khi khó khăn nhất cũng là khi Hải "con" lên tiếng. 

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018 trực tiếp VTV, K+, VTC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm