Bầu Đức để VFF tự trả lương cho thầy Park: Hợp lý thôi, ông đã nhận mọi rủi ro rồi!

Minh Đức
thứ sáu 21-6-2019 9:10:00 +07:00 0 bình luận
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức sẽ không còn trả lương cho HLV Park Hang-seo kể từ tháng 1/2020 trở đi. Đây cũng có thể coi là quyết định hợp lý khi hiện tại, ông Park đã chứng minh được năng lực và VFF cần phải tự lo về hợp đồng mới.

Sau kỳ SEA Games 29 thảm hại, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức. Lúc đó, Bầu Đức cũng đã có ý định xin rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính nhưng không được thông qua và đành chờ kỳ đại hội VFF sau.

Và trước khi ra đi, ông đã để lại một “di sản” cực lớn cho bóng đá Việt Nam, mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển. Cần phải nhớ, chính bầu Đức đã cùng ban lãnh đạo của VFF đích thân sang Hàn Quốc để gặp ông Park. Và cũng chính ông Đức tìm được vị HLV đại tài này qua người đại diện của Xuân Trường.

Ông Park với bản lý lịch từng là trợ lý cho “phù thủy” Guus Hiddink đương nhiên có đẳng cấp cao. Nhưng… ngay trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, vị chiến lược gia này từng thất bại với một CLB hạng dưới của K-League.

Thật khó để suy xét đầu tư cho một HLV kiểu như vậy. Mức lương 20.000 USD, vốn không phải kỷ lục trong lịch sử bóng Việt ( HLV Calisto và Franko Goetz từng được trả cao hơn ) bỗng trở thành một mối đắn đo.

Và Bầu Đức quyết định góp sức cùng VFF. Cá nhân ông bầu này quyết định đứng ra chi trả mọi chi phí khi ông Park đến với bóng đá Việt Nam. Đến hiện nay, con số đó theo lời ông bầu yêu bóng đá này nói, không dưới 20 tỷ VNĐ.

Bầu Đức để VFF tự trả lương cho thầy Park: Hợp lý thôi, ông đã nhận mọi rủi ro rồi!
Chính Bầu Đức đã kết mối lương duyên cho thầy Park và bóng đá Việt

Chủ tịch của tập đoàn HAGL đã chi ra hàng chục tỷ đồng “nuôi” HLV Park Hang-seo thay cho VFF, ông chấp nhận mọi rủi ro về việc ông thầy người Hàn Quốc có làm việc thành công hay không. Tất nhiên, rất nhiều quan chức, NHM hiểu và biết ơn Bầu Đức nhưng phải thừa công nhận, ông đã mạo hiểm với canh bạc “lo tất” này.

Thời điểm hiện tại, khi hợp đồng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt đang dần đi đến hồi kết, việc tái ký thế nào, lương thưởng ra sao, đã đến lúc VFF phải tự lo. Bởi thời điểm hiện tại mọi chuyện đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Đây đang là thời kỳ thành công của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chứng minh được năng lực. Chắc chắn, nhiều nhà tài trợ sẽ giúp đỡ chứ không giống thời điểm “gần chạm đáy” mà Bầu Đức rót tiền.

Chính bởi vậy, lương ông Park có tăng lên 50.000 USD, VFF vẫn đủ khả năng lo và nên lo. Bởi nếu nhìn trong khu vực, nhiều HLV không có thành tích vẫn đang nhận mức lương còn nhiều hơn thế. Đúng như lời Bầu Đức nói, thời kỳ khó khăn thì ông giúp đỡ, nhưng VFF nay đã có điều kiện họ phải tự lo. Hiện tại chuyện VFF đầu tư để giữ chân ông Park đã là một sự đầu tư quá an toàn rồi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.