Bất công cho những cầu thủ có phong độ cao nhưng không được lên tuyển  

Hữu Thành
thứ hai 27-5-2019 13:02:00 +07:00 0 bình luận
Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh tỏ ra tiếc nuối với những cái tên đang có phong độ cao nhưng lại không thể sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019.  

Chiều 27/5, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố bảng danh sách 23 tuyển thủ tham dự giải đấu trên đất Thái vào đầu tháng 6 tới. Thật bất ngờ khi không có gương mặt nào của TP.HCM - đội bóng đang xếp đầu V.League 2019 được HLV Park Hang-seo triệu tập. Bên cạnh đó, những cầu thủ đang có phong độ cao như Văn Vũ (CLB Bình Dương), Hải Huy, Hồng Quân (CLB Quảng Ninh) hay thủ môn Việt Kiều Filip Nguyễn cũng vắng mặt.

Trong cuộc trao đổi với Webthethao ngay sau khi bảng danh sách được công bố, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh thể hiện sự tiếc nuối cho CLB TP.HCM và nhóm cầu thủ kể trên.   

“Tôi hơi bất ngờ với danh sách này. Có một số cầu thủ đang thi đấu tốt, có phong độ cao và có thể tham gia đội tuyển nhưng không được triệu tập. Đặc biệt là những cầu thủ thuộc CLB TP.HCM, họ sở hữu nhiều gương mặt đã đem lại cho đội bóng một giai đoạn lượt đi V.League 2019 hoành tráng, tạo ra dấu ấn cho giải đấu năm nay và được nhiều người yêu thích”, ông Vinh chia sẻ. 

Bất công cho những cầu thủ có phong độ cao nhưng không được lên tuyển  
Đội tuyển Quốc gia đón  chào sự trở lại của Anh Đức. 

Khi được chúng tôi đề cập đến 2 trường hợp “đặc biệt” của CLB TP.HCM là Đỗ Văn Thuận và Ngô Hoàng Thịnh, ông Vinh tiếp lời: “Thật sự, Văn Thuận xứng đáng được lên tuyển. Cậu ta là lá cờ đầu cho một tập thể TP.HCM đang chơi thăng hoa. Tất nhiên đó là ý kiến cá nhân của tôi. Còn riêng Hoàng Thịnh, do cậu ta vừa mới trở lại sau chấn thương, chưa thể lành lặn và sung sức nên ông Park đã có những toan tính khác”.

Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng CLB TP.HCM nên vui khi không có cầu thủ nào được triệu tập ở thời điểm này. "Tôi nghĩ đây là cơ hội cho đội bóng đầu bảng V.League 2019 này. Nhất là khi họ không phải lo chuyện cầu thủ tốn sức cho đội tuyển như các CLB khác. Họ sẽ có nhiều thời gian tập trung với nhau để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoại 2 của mùa giải".

Cựu thuyền trưởng của SLNA và CLB Hòa Phát Hà Nội (nay giải thể) tạm ngắt câu trả lời rất lâu để thừa nhận rằng: “Có nhiều cầu thủ rất tốt nhưng không thể lên tuyển. Tôi nghĩ đó là sự bất công cho họ”. 

Ông Vinh lấy dẫn chứng về thủ môn Việt kiều Filix Nguyễn, người vừa được trao danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc” và rất thiết tha khoác áo đội tuyển. 

“Một trường hợp khác là Tô Văn Vũ rất xứng đáng có tên lên tuyển. Đây là một trong những cầu thủ tốt nhất của CLB Bình Dương. Hoặc ở CLB Quảng Ninh có Hải Huy cần được tạo cơ hội thi đấu cho đội tuyển Quốc gia”, ông Vinh nhấn mạnh.

Bất công cho những cầu thủ có phong độ cao nhưng không được lên tuyển  
Tô Văn Vũ vắng mặt trong danh sách tham dự King's Cup 2019 của đội tuyển Quốc gia.

Trước khi khép lại cuộc nói chuyện, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng không kèm theo lời chúc mừng đến thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) và tiền vệ Tuấn Anh (HAGL) đã trở lại “ăn cơm” tuyển. 

“Nguyên Mạnh đang giúp cho SLNA trở thành đội nhận ít bàn thua nhất. Cậu ta còn làm tốt vai trò của đội trưởng và thi đấu đầy chững chặc. Với cá nhân Tuấn Anh, tôi nghĩ nên cho cậu ấy đi Thái Lan để tiếp xúc, lấy lại phong độ của mình và trưởng thành hơn nữa. Tuấn Anh là người có tư duy và kỹ năng chơi bóng rất tốt. Tôi tin Tuấn Anh sẽ sớm hòa nhập với đội tuyển”, ông Vinh kết luận.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm