Bất bại ở VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều bài toán để giải

Y Tông
thứ sáu 18-10-2019 13:22:00 +07:00 0 bình luận
Dù sở hữu chuỗi trận bất bại kể từ đầu vòng loại World Cup 2022 nhưng ĐT Việt Nam vẫn tồn tại một số khuyết điểm cần phải cải thiện nếu muốn nghĩ đến tấm vé đi tiếp ở vòng loại thứ ba.

ĐT Việt Nam đang có được thành tích bất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi cầm hòa Thái Lan ở lượt trận mở màn, đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 trên SVĐ Mỹ Đình và giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia ở trận đấu gần đây nhất.

Chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, lối chơi tự tin và sự tỏa sáng của những Quang Hải, Quế Ngọc Hải hay Trọng Hoàng, Tiến Linh,… đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH sau ba lượt trận đầu tiên, bằng điểm với Thái Lan nhưng xếp sau do thua về hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, dù có được những chiến thắng quan trọng nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn lộ ra một vài khuyết điểm cần phải khắc phục.

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo trong những trận đấu vừa qua. Thủ thành Việt kiều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi chỉ để lọt lưới 1 bàn thắng sau ba trận đấu. 

Thế nhưng, trong trận đấu với đối thủ Indonesia, Văn Lâm lại để lộ những khuyết điểm mà anh đã từng mắc phải các giải đấu trước đó. Khả năng ra vào của anh chưa thực sự hợp lý. Điển hình ở phút thứ 27, khi Duy Mạnh và một cầu thủ đối phương đang tranh chấp bóng. Thay vì chờ đợi đường chuyền về của đồng đội, Văn Lâm lại lao ngoài vòng 16m50 để phá bóng. Rất may, Duy Mạnh vẫn giữ được bóng và xử lý khéo léo.

Bất bại ở VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều bài toán để giải
Văn Lâm còn mắc lỗi trong trận 2 trận đấu gần đây. Ảnh: T.H

Còn ở cuộc đối đầu với Malaysia, có ít nhất hai lần thủ thành này ra vào không chính xác khiến chút nữa ĐT Việt Nam phải nhận những bàn thua. Đó cũng là điều mà Văn Lâm cần cải thiện trong những trận đấu sắp tới bởi những đối thủ trước mắt là Thái Lan và UAE đều sở hữu những tiền đạo nguy hiểm, có thể tận dụng cơ hội bất cứ lúc nào.

Hạn chế tiếp theo là khả năng tập trung của hàng phòng ngự. Hàng thủ gồm Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay Văn Hậu,… đều để lại dấu ấn nhất định trong những chiến thắng của ĐT Việt Nam bằng các bàn thắng và đường kiến tạo hợp lý. Tuy nhiên, sự tập trung của hàng thủ vẫn chưa đạt đến mức độ an toàn. Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Indonesia là minh chứng rõ ràng cho điều này. Bùi Tiến Dũng bỏ vị trí, sau đó chạy về nhưng cả ba trung vệ của ĐT Việt Nam vẫn không thể ngăn cản được đối phương ghi bàn.

Bất bại ở VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều bài toán để giải
Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam mất tập trung sau khi có bàn thắng. Ảnh: H.C

Vấn đề khác là khả năng ghi bàn của các tiền đạo ĐT Việt Nam. Trong những trận đấu vừa qua, dấu ấn của Văn Toàn, Công Phượng hay Việt Phong là không nhiều. Các bàn thắng của đội nhà đều đến từ sự tỏa sáng của các cá nhân khác. Trong buổi họp báo sau trận đấu Malaysia, HLV Park Hang-seo từng nói đùa rằng Văn Toàn không ghi bàn khiến ông chưa hài lòng. Dù biết rằng đây chỉ là câu nói vui của thầy Park nhưng nó cũng cho thấy khả năng săn bàn của các tiền đạo ĐT Việt Nam chưa tốt tại giải đấu lần này.

Bất bại ở VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều bài toán để giải
Văn Toàn chưa để lại nhiều dấu ấn tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: T.H

Nếu muốn giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều bài toán để giải, nhất là khi phải đối đầu với hai đội bóng rất mạnh là Thái Lan và UAE ở những vòng đấu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm