Báo Thái Lan nói gì về ĐT Việt Nam trước trận lượt về ngày 19/11?

Hoàng Phúc
thứ ba 12-11-2019 21:00:00 +07:00 0 bình luận
Tờ Siamsport (Thái Lan) đã chỉ ra 3 cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam khi chúng ta tiếp đón "Bầy voi chiến" tại sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022.

Sau 4 lượt đấu tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan đang dẫn đầu khi cùng có 7 điểm như ĐT Việt Nam nhưng họ hơn đội bóng của chúng ta về chỉ số phụ. Ở lượt đấu thứ năm, Thái Lan làm khách của Malaysia trên sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur).

Cùng ngày đó, tuyển Việt Nam tiếp đón UAE ở Mỹ Đình. Và chỉ 5 ngày sau, thầy trò Park Hang Seo sẽ đụng độ chính đội Thái Lan ở lượt trận thứ 6 của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Do có cùng số điểm và đang so kè nhau cho vị trí đầu bảng G, nên cả hai đều coi màn tái đấu sắp tới có ý nghĩa sống còn với cuộc cạnh tranh giành vé vượt vòng loại World Cup.

Cũng giống Việt Nam, truyền thông Thái Lan theo sát diễn biến chuẩn bị của Việt Nam và đánh giá cao những cầu thủ HLV Park Hang Seo đang sở hữu. Mới đây, tờ Siamsport có một loạt bài viết nói về các cầu thủ và trong đó Công Phượng là nhân vật tiêu biểu nhất.

Báo Thái Lan nói gì về ĐT Việt Nam trước trận lượt về ngày 19/11?

Các cầu thủ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Thái Lan

"Việt Nam là đội số 1 Đông Nam Á, xếp hạng 97 thế giới và sẽ lần lượt gặp UAE, Thái Lan vào ngày 14 và 19/11 tới. Việt Nam có thể vắng Tuấn Anh - cầu thủ vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, song họ có những ngôi sao sáng giá khác.

Những cầu thủ nguy hiểm mà Việt Nam đang sở hữu là Văn Lâm - thủ môn chơi cho Muangthong United, Quang Hải - cầu thủ là mục tiêu của nhiều đội bóng tại J-League hay "Messi Việt Nam" Công Phượng".

Không chỉ có thế, họ cũng quan tâm tới trường hợp của Filip Nguyễn, người đang chơi cho Slovan Liberec (Cộng hòa Séc): “Tuyển Việt Nam đang rất mong chờ Filip Nguyễn sớm có quốc tịch Việt Nam để có thể thi đấu ở hai trận vòng loại World Cup ngay trong tháng 11 này. Trước đây, tuyển Việt Nam từng rất cố gắng để đưa Filip Nguyễn về ĐTQG thi đấu ở King’s Cup nhưng không kịp”.

Không chỉ đánh giá cao ĐT Việt Nam, nhiều trang báo, diễn đàn ở Thái Lan còn lo lắng trước sự thăng tiến của các học trò HLV Park Hang Seo. SMM Sport sửng sốt khi Thái Lan trở lại nhóm 20 đội mạnh nhất châu Á dù phải thừa nhận Việt Nam vẫn ở "tầm trên", trong khi một trang fanpage tại Thái Lan ngao ngán thốt lên "lại là Việt Nam" khi hai đội U22 nam của họ chung bảng B với thầy trò Park Hang Seo ở SEA Games 30 trên đất Philippines.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm