Báo Philippines đồng loạt "bi quan" trước trận gặp Việt Nam

thứ sáu 30-11-2018 8:04:07 +07:00 0 bình luận
Không như những tuyên bố hết sức mạnh mẽ từ HLV Sven Goran Eriksson hay các tuyển thủ, báo giới Philippines tỏ ra hết sức dè dặt khi nhận định về trận bán kết với ĐT Việt Nam.

Không như những tuyên bố hết sức mạnh mẽ từ HLV Sven Goran Eriksson hay các tuyển thủ, báo giới Philippines tỏ ra hết sức dè dặt khi nhận định về trận bán kết với ĐT Việt Nam.

Trong một phát ngôn được chia sẻ trên trang chủ AFF Cup mới đây, tiền đạo Patrick Reichelt khẳng định sẽ chấm dứt thành tích trắng lưới của ĐT Việt Nam vào ngày 2/12. Về phần mình, HLV Eriksson cho rằng với việc đã vào đến bán kết, ĐT Philippines chẳng có lý do gì để không nghĩ đến ngôi vị cao nhất.

Thiếu Văn Toàn là điều quá bình thường với HLV Park khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, báo giới Philippines lại không được lạc quan như thế. Theo đánh giá của tờ Daily Inquirer, sự xuất hiện của Philippines tại bán kết AFF Cup là một điều kỳ diệu và thầy trò Eriksson cần phải "làm được hơn thế" mới mong vượt qua ĐT Việt Nam trong cuộc cạnh tranh một suất đá chung kết.

Trong khi đó, tờ Sunstar vạch ra điểm yếu trong khâu tấn công của Philippines. Tờ báo này cho rằng, nếu các chân sút bên phía "Azkals" không cải thiện được sự thiếu sắc bén, cơ hội khoan thủng phòng tuyến vững chắc của ĐT Việt Nam sẽ là rất nhỏ. Tại vòng bảng, Philippines chỉ ghi được 5 bàn sau 4 trận.

Báo Philippines đồng loạt bi quan trước trận gặp Việt Nam - Ảnh 2.

ĐT Philippines đang cảm thấy khó khăn trong việc ghi bàn

Với tờ Rappler, lý do khiến ĐT Philippines phải lo lắng nhiều nhất trong màn đụng độ ĐT Việt Nam, đó là tuyến giữa. "Khu vực quanh vòng tròn giao bóng sẽ tràn ngập cầu thủ và khiến ĐT Philippines gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng. Ở giữa sân, Việt Nam có những cầu thủ khéo léo hơn hẳn so với chúng ta", Rappler viết.

Để nhấn mạnh hơn quan điểm của Rappler, tờ Daily Inquirer đã có lời cảnh báo ĐT Philippines về sự nguy hiểm của ngôi sao Quang Hải bên phía ĐT Việt Nam: "Anh ta là người dẫn dắt lối chơi của tuyển Việt Nam, một tiền vệ luôn biết cách tạo ra đột biến cho trận đấu".

Lịch sử chỉ ra ĐT Việt Nam chẳng có gì phải sợ khi làm khách trước ĐT Philippines

Daily Inquirer nói đúng, nhưng chưa đủ. Vì ngoài Quang Hải, đoàn quân dưới trướng ông Park Hang-seo vẫn còn những cá nhân xuất chúng khác có thể tự mình quyết định số phận trận đấu như Công Phượng, Văn Quyết hay Anh Đức.

Rõ ràng, sự "bi quan" của người Philippines là hoàn toàn có cơ sở. Nhất là khi ĐT nước này lại thiếu vắng 4 cầu thủ quan trọng vì chấn thương và bị CLB chủ quản gọi về.





Đình Trọng lọt Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm