Báo châu Á nói gì về những pha bóng gây tranh cãi trong trận ĐT Việt Nam vs Thái Lan?

Dịch Phong
thứ ba 19-11-2019 14:56:00 +07:00 0 bình luận
Không ít tình huống "nhạy cảm" đã xảy ra trong trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan ngày 19/11. Trang Sports Nippon có khá nhiều lời dẫn sau trận đấu được ví là "Siêu kinh điển" Đông Nam Á.

Trong hiệp 1, Việt Nam đã gặp 2 tình huống không thực sự rõ ràng và quyết định của trọng tài hoàn toàn bất lợi với đội chủ nhà. Đầu tiên là một tình huống Thái Lan được hưởng một quả penalty nhưng họ đã thực hiện không thành công.

Sports Nippon đã đưa ngay lên trang nhất sau pha cản phá siêu đẳng của Đặng Văn Lâm trên chấm 11m. Cú sút của Bunmathan rất căng nhưng đã bị cản phá. Adwaidh Rajan, chuyên gia của Sports Nippon đã nói khá nhiều về tình huống đó.

“Một quyết định có phần nặng tay từ trọng tài Ahmed Al Kaf. Nhưng nhờ có tình huống đó, chúng ta mới được chứng kiến một pha cản phá penalty siêu đẳng của Đặng Văn Lâm. Rất xuất sắc. Ngay sau đó, Việt Nam đã có bàn thắng từ một tình huống đánh đầu. Lần này trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho Việt Nam".

Các phóng viên đã phỏng vấn nóng một cựu trọng tài có tiếng của Anh về tình huống đó: “Theo tôi, đó là một bàn thắng hợp lệ. Không hề có phạm lỗi trong tình huống đó. Thủ môn của Thái Lan đã phán đoán sai và bật lên sau, không hề có tranh chấp. Góc quan sát của trọng tài không được tốt”.

Sarthak Sharma có một đoạn nói về tình huống cản phá của Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ này dùng cả thân mình lăn xả để ngăn chặn pha dứt điểm của Thái Lan khi khung thành đang khá trống trải.

“Đó là hậu vệ của Việt Nam ư? Không, đó phải là John Terry chứ. Cậu ta đã dùng cả mặt của mình để chặn cú sút’’.

Kết quả chung cuộc, Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại với tỷ số 0-0. Kết quả trên giúp ĐT Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng G, trong khi đó Thái Lan phải nhường lại vị trí thứ 2 cho Malaysia, đội bóng đã có chiến thắng 2-0 trước Indonesia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm