U.19 Việt Nam - U.19 Nhật Bản: Viết tiếp câu chuyện cổ tích

thứ năm 27-10-2016 7:33:52 +07:00 0 bình luận
Làm nên lịch sử giành vé đi World Cup và giờ là lúc NHM lại chờ đợi thầy trò Hoàng Anh Tuấn khuất phục Nhật Bản để vào chung kết, viết tiếp câu chuyện cổ tích

Làm nên lịch sử khi giành vé đi World Cup và giờ là lúc NHM lại chờ đợi thầy trò Hoàng Anh Tuấn khuất phục Nhật Bản để vào chung kết, viết tiếp câu chuyện cổ tích ở VCK U.19 châu Á.

Phải khẳng định rằng, đánh bại được U.19 Nhật Bản thực sự là giấc mơ của U.19 VN. Bởi so với 4 đối thủ đã từng gặp từ vòng ngoài đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản là sự khác biệt hoàn toàn về mặt đẳng cấp.


U.19 Nhật Bản chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Việt Nam

Trong quá khứ, ở bất kể các cấp độ từ đội tuyển trẻ đến các ĐTQG, Nhật Bản chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Việt Nam. Sự khắc tinh về cách chơi, con người vượt trội về đẳng cấp, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội bóng Việt Nam.

Thực tế, ở VCK U.19 châu Á 2016 cũng không có nhiều khác biệt. Sau những gì đã thể hiện từ đầu giải, Nhật Bản đang cho thấy họ là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, ngoài việc phải chuẩn bị kỹ chiến thuật và lối chơi, điều cần thiết nhất của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn là phải tiếp tục giữ được ngọn lửa tinh thần, sự quyết tâm cao như 4 trận đấu đã qua.


Muốn đánh bại được Nhật Bản, U.19 VN phải thể hiện được tinh thần và lối chơi như 4 trận đấu đã qua

Đó là lý do sau ít ngày hân hoan, cho các cầu thủ được xả hơi thoải mái khi đội nhà giành vé vào chơi VCK U.20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn bằng nhiều động thái khác nhau đã đưa các học trò trở lại "mặt đất". Nhà cầm quân người Nha Trang tiếp tục "thiết quân luật", yêu cầu các cầu thủ quên nhanh chiến thắng trước Bahrain để tập trung cho trận đấu quan trọng trước mắt gặp U.19 Nhật Bản.

Ngoài việc chỉ đạo, lên phương án chiến thuật trong các buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng "mổ băng" cho các học trò xem giò đối thủ Nhật Bản. Thuyền trưởng của U.19 VN khẳng định, Nhật Bản rất mạnh nhưng như thế không có nghĩa là cơ hội của U.19 VN là không có.

"Nhật Bản rất mạnh, họ luôn là đội bóng hàng đầu châu Á. Ở giải đấu này cũng không ngoại lệ khi họ đang nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, vào đến vòng đấu này rồi thì đối thủ nào cũng như nhau nên U.19 VN sẽ quyết tâm giữ được tinh thần, lối chơi như vừa qua để chạm trán với Nhật Bản", ông Tuấn khẳng định.

U.19 Việt Nam - U.19 Nhật Bản: Viết tiếp câu chuyện cổ tích
Thầy trò Hoàng Anh Tuấn đang thể hiện tinh thần thoải mái trước cuộc chạm trán Nhật Bản. Ảnh Hải Đăng

 HLV Hoàng Anh Tuấn được xem là bậc thầy về tâm lý. Và sau khi cho các học trò hình ảnh trận thắng của ĐTVN trước CHDCND Triều Tiên, đồng bào lũ lụt ở quê nhà, nhà cầm quân 48 tuổi này tiếp tục tung "chiêu bài" mới để khích lệ tinh thần, giúp các học trò thoải mái trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Trong buổi họp nội bộ mới đây, ông Tuấn cho các học trò xem những hình ảnh chỉnh sửa dáng vẻ của các cô người mẫu trên khuôn mặt của chính các thành viên của U.19 VN. Những nụ cười sảng khoái và sự thoải mái giúp U.19 VN thêm tự tin và đó có thể là chìa khoá giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn tiếp tục làm nên lịch sử ở giải đấu năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm