AFF Cup 2018: Trời đã sinh Minh Vương, sao lại còn sinh Trường “Híp”

thứ tư 31-10-2018 9:28:36 +07:00 0 bình luận
Lại một lần nữa, Minh Vương bị loại ở bản “danh sách đen”. Tiền vệ gốc Thái Bình lại trông chờ phép màu như đã từng xảy ra ở ASIAD 2018.

Lại một lần nữa, Minh Vương bị loại ở bản "danh sách đen". Tiền vệ gốc Thái Bình lại trông chờ phép màu như đã từng xảy ra ở ASIAD 2018.

BTC AFF Cup 2018 kêu gọi NHM theo dõi Instagram của Lương Xuân Trường

Tối qua (30/10), ngay sau khi đặt chân về Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tổ chức họp đội khi trời đã về khuya. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói lời chia tay với 5 cầu thủ, gồm: Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và Văn Cường (CLB Quảng Nam).

HLV Park Hang Seo bất ngờ đáp trả về nghi vấn Công Phượng chắc suất đá chính ở AFF Cup 2018

Lại một lần nữa, Minh Vương đã lỡ bước với "chuyến tàu" ở các giải đấu lớn dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước khi có bản "danh sách đen", vị trí của Minh Vương được xem là khu vực nguy hiểm có nguy cơ cao phải chia tay đội tuyển.

Bởi lẽ, vị trí tiền vệ trung tâm có đến 4 cầu thủ đảm trách vị trí này, gồm: Xuân Trường, Minh Vương, Huy Hùng và Hùng Dũng. Minh Vương lép vế hơn cả bởi vị trí tiền vệ trung tâm có thể được giao cho Văn Quyết, Trọng Hoàng hay Quang Hải. Sự đa năng là một trong những yếu tố để HLV Park Hang Seo cân, đo, đong, đếm trong đợt tập trung này.

Tiền vệ gốc Thái Bình sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với đồng đội ở HAGL là Xuân Trường. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng để HLV Park Hang Seo "nghiêng" về Trường "híp" là việc tiền vệ này đã làm việc với ông xuyên suốt hơn 1 năm qua ở mọi cấp độ đội tuyển.

Xét về phong độ, Minh Vương được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Anh tạo điểm nhấn ở ASIAD 2018 vừa rồi khi ghi bàn vào lưới Olympic Hàn Quốc với pha đá phạt đẹp mắt.

AFF Cup 2018: Trời đã sinh Minh Vương, sao lại còn sinh Trường “Híp” - Ảnh 4.

Minh Vương vẫn chưa có nhiều duyên với chiếc áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Trung Thu

Sau khi trở về từ ASIAD 2018, Minh Vương cùng Công Phượng là hai cầu thủ thi đấu ổn định để giúp HAGL cán đích an toàn. Trong khi đó, Xuân Trường lại bị viêm cuốn mũi và không thể hiện được nhiều trong thời điểm đó.

Trong một vài năm trở lại đây, Minh Vương cũng là cầu thủ HAGL thi đấu rất ổn định. Anh còn là nhân tố tạo đột biến cao ở các tình huống đá phạt với việc ghi 6 bàn ở V.League 2018 vừa rồi. Với Minh Vương, anh vẫn chưa gặp thời khi "đối đầu" với đồng đội Xuân Trường. Và trời đã sinh Trường, sao còn lại sinh Vương ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Minh Vương sẽ trở về nhà để nghỉ ngơi trong thời gian tới. Tiền vệ gốc Thái Bình vẫn đang khá buồn và muốn "ở ẩn" một thời gian. Dẫu vậy, Vương vẫn chờ đợi phép màu như đã từng xảy ra ở ASIAD 2018 với tấm vé vớt bất ngờ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm