AFF Cup 2018: Phận "đời thừa" ở ĐT Việt Nam

thứ tư 10-10-2018 15:10:15 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo luôn xây dựng chiến lược mang tính lâu dài. Và ở đó, có cả khoảng cách khó xóa nhòa.

HLV Park Hang Seo luôn xây dựng chiến lược mang tính lâu dài. Và ở đó, có cả khoảng cách khó xóa nhòa.

Để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập 30 cầu thủ vào danh sách sơ bộ. Trước khi bước vào các trận đấu chính thức, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chỉ có sự phục vụ của 23 cái tên.

Những cầu thủ mới lần đầu làm việc cùng HLV Park Hang Seo

Như một "thói quen", HLV Park Hang Seo luôn mang đến những điều bất ngờ và không bất ngờ. Ông triệu tập tới 16 cầu thủ từng "nằm gai nếm mật" để lọt đến bán kết ASIAD 2018 vừa rồi.

Nếu Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh không bị chấn thương, con số đó sẽ tăng lên thành 18. Với cách sử dụng nhân sự của thầy Park, họ nằm trong "vùng an toàn" khá cao khi chốt danh sách chính thức.

Bên cạnh những "học trò cưng", HLV Park Hang Seo cũng đã triệu tập những cái tên từng cùng ông cầm hòa Afghnistan và Jordan ở hai trận đấu thuộc vòng loại ASIAN Cup 2019. Đó là Quế Ngọc Hải, Hồng Duy, Huy Hùng, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường hay Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, chỉ số "an toàn" của thủ môn Phạm Văn Cường không cao khi anh chưa từng bắt chính dưới thời HLV Park Hang Seo. Đó cũng là nỗi lo lắng của các tân binh mới lần đầu được làm việc với chiến lược gia người Hàn Quốc này.

AFF Cup 2018: Phận đời thừa ở ĐT Việt Nam - Ảnh 3.

Minh Vương đã may mắn trở thành nhân tố mới trong cách vận hành lối chơi của HLV Park Hang Seo. Ảnh: Hải Đăng

Phạm Văn Thành, Lục Xuân Hưng, Thanh Hào, Trọng Hoàng, Quốc Chí hay Đinh Viết Tú sẽ hiểu sức ép từ những đợt tập trung lần trước. Những tân binh hay các cầu thủ từng được gọi lên nhưng bị loại ở danh sách chính thức khó cạnh tranh với các cầu thủ còn lại, nhất là 16 người từng dự ASIAD 2018.

Tại sân chơi châu lục, trong số 20 cái tên HLV Park Hang Seo mang đến Indonesia, có đến 15/17 cầu thủ độ tuổi U23 từng làm nên thành công vang dội ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Trịnh Văn Lợi là cái tên ngoại lệ do chấn thương bất ngờ của Hồng Duy ngay trong thời gian tập trung. Tuy nhiên, hậu vệ của Hải Phòng không được ra sân bất cứ phút nào và cũng không được triệu tập ở lần tập trung này.

"Chuyến tàu vớt" Minh Vương vụt sáng ở trận bán kết với Olympic Hàn Quốc song tiền vệ của HAGL chỉ thi đấu đúng 68 phút. Chính sách sử dụng cầu thủ của HLV Park Hang Seo luôn là hệ thống xuyên suốt ở chặng đường dài. Cơ hội đã "mở ra" với các tân binh nhưng để trụ lại, tất cả phải nỗ lực hết mình để khẳng định chỗ đứng trong đội tuyển.

Quế Ngọc Hải và những cầu thủ thay thế hoàn hảo cho Văn Thanh tại AFF Cup 2018


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm