AFF Cup 2018: Đừng “xấu hổ” với thất bại của ĐT Việt Nam trước đội hạng Hai của Hàn Quốc

thứ ba 30-10-2018 7:35:59 +07:00 0 bình luận
Thất bại của ĐT Việt Nam trước đội bóng hạng Hai Hàn Quốc, Seoul E-land cũng chỉ là trận giao hữu. Và đó là trận thua cần thiết của thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm AFF Cup 2018.

Thất bại của ĐT Việt Nam trước đội bóng hạng Hai Hàn Quốc, Seoul E-land cũng chỉ là trận giao hữu. Và đó là trận thua cần thiết của thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm AFF Cup 2018.

Seoul E-land, đội bóng vừa hạ ĐT Việt Nam ở trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với tỷ số 2-0, chỉ đứng cuối BXH chung cuộc của giải hạng Hai xứ sở kim chi (K.League 2).

HLV Park Hang Seo đang ra "đòn gió" sau trận đấu với Seoul E-land

"Đây là trận đấu tập cuối cùng trên đất Hàn Quốc. Chúng tôi vừa đấu với một CLB tiêu biểu của bóng đá Hàn Quốc. Các cầu thủ chưa thích ứng được với phong cách này", HLV Park Hang Seo đã chia sẻ sau trận đấu.

Ông xem đội bóng vừa đứng chót bảng giải hạng Hai Hàn Quốc là "một CLB tiêu biểu" của nền bóng đá quê hương ông. Đối với hai nền bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản, họ xây dựng hệ thống lối chơi theo sự xuyên suốt nhất định từ các cấp độ ĐTQG cho đến CLB.

Liên đoàn bóng đá nước này luôn khuyến khích các đội bóng thực hiện theo mô hình đó. Ông Park, trong hơn 1 năm cầm quân ở các ĐT Việt Nam, đã gặp đội bóng quê hương 2 lần ở các giải đấu chính thức.

Hà Đức Chinh và Đoàn Văn Hậu biến thành Ma cà rồng trước thềm Halloween

U23 và cả Olympic đều thất bại song các cầu thủ luôn để lại dấu ấn nhất định. Họ sẵn sàng chơi thứ bóng đá đôi công với U23 Hàn Quốc ở vòng bảng VCK U23 châu Á và có nhiều thời điểm vượt trội so với Olympic Hàn Quốc với những ngôi sao như Son Heung-min, Lee Seung-woo, Hwang Ui-po hay Hwang Hee-chan.

Đó mới là những tinh túy của nền bóng đá xứ sở kim chi. Và thật khập khiễng để so sánh giữa một CLB đứng chót bảng giải hạng Hai với U23 hay Olympic nước này. Song, việc nâng cao quan điểm với Seoul E-land dường như là "đòn gió" của HLV Park Hang Seo.

AFF Cup 2018: Đừng “xấu hổ” với thất bại của ĐT Việt Nam trước đội hạng Hai của Hàn Quốc  - Ảnh 4.

Thất bại ở trận giao hữu này cần thiết cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Trung Thu

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn này, với phong cách làm việc cùng khả năng xây dựng tập thể, ông Park hẳn đã có cho mình những sự lựa chọn phù hợp. Ông xem trận đấu với Seoul E-land chẳng khác nào là trận giao hữu thuần túy để kết thúc chuyến tập huấn.

Cái được lớn nhất mà ông thu nhặt như ông thừa nhận: "12 ngày vừa qua, tôi đánh giá cao về mặt thể lực của các cầu thủ. Chuyến tập huấn này đã tạo cho họ một thể lực tốt, tính chiến đấu, cũng như tập cho họ sự phối hợp tốt nhất, tổ chức tốt trên sân". 

ĐT Việt Nam đã thất bại trước đối thủ không quá mạnh nhưng đôi lúc, đó lại là trận thua nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo. Bởi bao giờ, đi trên mặt đất cũng dễ chịu hơn đi trên dây trong sự sung sướng, tung hô.

Hôm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo trở về Việt Nam và đội sẽ có thêm gần 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu với Lào tại AFF Cup 2018 trên sân khách vào ngày 8/11. 


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm