AFF Cup 2018: Công Phượng, Xuân Trường chưa chắc đá chính, thế “cửa” nào cho Quang Hải, Hùng Dũng?

chủ nhật 28-10-2018 11:17:41 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo luôn xây dựng con người với những “học trò ruột”. Tuy nhiên, ông lại có những quyết định bất ngờ ở phút…89.

HLV Park Hang Seo luôn xây dựng con người với những "học trò ruột". Tuy nhiên, ông lại có những quyết định bất ngờ ở phút…89.

Trong cách xây dựng lối chơi lẫn con người, HLV Park Hang Seo luôn có những "quân bài tủ" cho mình. Thế nhưng, lúc cần thiết, ông có thể xoay chuyển tình thế ít ai ngờ tới.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ về buổi tham quan ở Seoul.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn xem Công Phượng và Xuân Trường là hạt nhân quan trọng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Thậm chí, trong trận chung kết với Uzbekistan, khi Xuân Trường có dấu hiệu đuối, ông cũng không thay ra bởi với ông, "Trường có ý nghĩa như một thủ lĩnh tinh thần trên sân".

Dẫu vậy, thời thế, thế thời. Mọi chuyện dịch chuyển nhanh chóng ở ASIAD 2018 vừa rồi. Công Phượng xuất hiện trong 6 trận đấu nhưng chủ yếu từ băng ghế dự bị còn Trường "híp" chỉ có chỉ ra sân vỏn vẹn 160 phút.

Từ những "kép chính", bộ đôi này chỉ đóng vai "kép phụ". Và trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, bản thân HLV Park Hang Seo cũng khẳng định: "Việc Phượng vào sân vào thời điểm nào là ý đồ chiến thuật riêng và tôi cần để Phượng có cảm giác thi đấu tốt nhất".

Ngụ ý mà HLV Park đưa ra, Phượng chưa chắc có suất đá chính và kể cả Xuân Trường cũng không phải ngoại lệ. Ông Park dần loại bỏ khu vực "an toàn" dành cho các cầu thủ. Vậy, Quang Hải hay Hùng Dũng cũng sẽ "nối gót" đồng đội?

Công Phượng, Xuân Trường chưa chắc đá chính, thế “cửa” nào cho Quang Hải, Hùng Dũng? - Ảnh 3.

Quang Hải sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với "đàn anh" ĐInh Thanh Trung. Ảnh: Trung Thu

Ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, Quang Hải luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo. Cầu thủ có cái chân trái khéo léo luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến thuật của thầy Park.

Tại Trung Quốc hồi đầu năm, Quang Hải nổi bật trên hàng công với 5 bàn thắng còn giải đấu ở Indonesia vừa rồi, anh thầm lặng để lùi sâu thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sự đa năng cùng khả năng bùng nổ là điểm mạnh của cầu thủ Hà Nội FC.

Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng nổi lên là tiền vệ đánh chặn vô cùng hữu hiệu của thầy Park ở ASIAD 2018. Dẫu vậy, cầu thủ của Hà Nội FC lại bị chấn thương ngay vòng bảng. Dù không tham dự trận đấu nào sau ASIAD 2018 nhưng Hùng Dũng vẫn là cái tên được HLV Park Hang Seo lựa chọn. 

Họ đều đã khẳng định vị trí trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc. Thế nhưng, ở cấp độ ĐTQG, mức độ cạnh tranh sẽ gắt gao hơn rất nhiều. Quang Hải sẽ phải "đấu" lại với Đinh Thanh Trung ở vị trí đá cánh. Đỗ Hùng Dũng sẽ có đối trọng đáng gờm là tiền vệ Huy Hùng. Với HLV Park Hang Seo, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng ẩn chứa tố chất của võ sỹ nào ở UFC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm