5 điểm nhấn đặc biệt sau trận đấu ĐT Việt Nam 2-1 Philippines

chủ nhật 2-12-2018 21:49:34 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng kịch tính Philippines 2-1 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng kịch tính Philippines 2-1 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

5 điểm nhấn đặc biệt sau trận đấu ĐT Việt Nam 2-1 Philippines - Ảnh 1.

Anh Đức ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số

1. Kinh nghiệm của Anh Đức

Ở một trận đấu không được phép sảy chân như bán kết AFF Cup 2018, chính kinh nghiệm của lão tướng Anh Đức đã giúp ĐT Việt Nam có được thế trận lấn lướt trước đối thủ. Bàn mở tỷ số đầy cảm giác ngay ở phút 12 đã giúp lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo thanh thoát hơn, chủ động dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu. Với bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam, Anh Đức thực sự là người truyền lửa đúng nghĩa cho các lứa đàn em trẻ tuổi ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

2. Công Phượng hết duyên khi vào sân từ ghế dự bị

Ở ASIAD 2018, Công Phượng thường xuyên được HLV Park Hang Seo đưa vào từ băng ghế dự bị và ở trận đấu play-off với đối thủ Bahrain chính anh đã ghi bàn thắng duy nhất, quyết định tấm vé vào tứ kết lần đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Thế nhưng, đã 2 trận liên tiếp (gặp Campuchia ở vòng bảng và Philippines ở bán kết) Công Phượng vào sân từ ghế dự bị và không thể ghi bàn. Hôm nay, số 14 của ĐT Việt Nam có một tình huống lừa bóng qua 3 hậu vệ đối phương và cả thủ môn Falkesgaard nhưng lại sút bóng ra ngoài. Đây là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam trong trận đấu.

3. Lần đầu làm việc vất vả của Văn Lâm

5 điểm nhấn đặc biệt sau trận đấu ĐT Việt Nam 2-1 Philippines - Ảnh 3.

Lâm "Tây" đã phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên tại AFF Cup 2018 (Ảnh: Anh Khoa)

Trong suốt thời gian vòng bảng, thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam được thi đấu khá thảnh thơi. Bởi lẽ các đối thủ ở vòng bảng có hàng công không quá mạnh và rất ít cơ hội đối mặt với Lâm "Tây". 

Trận bán kết lượt đi với đối thủ Philippines hôm nay có lẽ là trận đấu vất vả nhất từ khi AFF Cup 2018 khởi tranh đến giờ của người gác đền trong khung thành đội tuyển Việt Nam. Để tìm bàn thắng trên sân nhà, HLV Eriksson bên phía Philippines đã đưa ra rất nhiều chiến thuật tấn công khác nhau. Và một trong số đó đã được Reichelt chuyển hóa thành bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 1. Đây cũng là lần đầu tiên Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng sau 4 trận đã qua tại AFF Cup. 

4. Thầy Park lại thành công khi dùng bài mới

HLV Park Hang Seo chưa bao giờ làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết kinh ngạc với những chiến thuật của mình. Với mỗi trận đấu, ông lại đưa ra một lối đá riêng cho đội tuyển và ít nhiều những sự thay đổi tích cực trong lối chơi các chiến binh áo đỏ. 

Trận đấu hôm nay của ĐT Việt Nam gặp một đối thủ có thể lực, thể hình nhưng ông Park vẫn quyết định sử dụng bóng bổng, dài cho Quang Hải và đồng đội. Chính lối chơi này đã đem về bàn mở tỷ số sớm ngay từ phút 12 của Anh Đức và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Văn Đức. 

5. Văn Hậu, Trọng Hoàng tiếp tục cùng song Đức tỏa sáng 

5 điểm nhấn đặc biệt sau trận đấu ĐT Việt Nam 2-1 Philippines - Ảnh 5.

Anh Đức, Văn Đức ghi hai bàn thắng giúp ĐT Việt Nam thắng sát nút trước ĐT Philippines (Ảnh: Anh Khoa)

Văn Hậu chuyền bóng cho Anh Đức ghi bàn mở tỷ số, Trọng Hoàng mở bóng cho Văn Đức ấn định tỷ số. Lên công về thủ tốt, hai hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam luôn gây khó khăn cho đối thủ trong mọi tình huống tiếp cận khung thành của Đặng Văn Lâm. Khi phản công, hai cầu thủ này cũng đưa ra những đường chuyền sắc bén để hàng công hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. 

Với Anh Đức và Văn Đức, hai bàn thắng trong trận đấu hôm nay đã nâng thành tích ghi bàn của cả hai lên lần lượt là 3 và 2 bàn tại AFF Cup năm nay. Anh Đức đầy kinh nghiệm kết hợp với sức trẻ của Phan Văn Đức, cả hai đang dần khẳng định sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo luôn đi đúng hướng. 

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm