5 điểm nhấn chuyến hành trình của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019: Thái Lan giờ chỉ là chuyện nhỏ

Minh Đức
chủ nhật 9-6-2019 4:10:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam đã để thua Curacao trên loạt "đấu súng cân não" và chấp nhận về nhì tại King's Cup 2019. Sau đây, là 5 điểm nhấn trong chuyến hành trình đáng nhớ này

"Ồn ào" bản danh sách triệu tập

Đầu tiên, phải nói đến bản danh sách 23 cầu thủ được thầy Park và BHL triệu tập để tham dự King’s Cup 2019 lần này. Không cầu thủ Việt kiều, không một cầu thủ của CLB đầu bảng TP.HCM, rõ ràng nó mang rất nhiều tranh cãi.

Thế nhưng, HLV Park Hang-seo có cái lý của mình và ông quyết tâm giữ quan điểm đến cùng. Thậm chí, dù cho phải chỉ trích báo giới đã can thiệp quá nhiều ông Park cũng không ngại. Tuấn Anh, Văn Kiên, Trọng Hoàng đã đá tốt và chứng minh thầy Park luôn đúng.

Hạ gục “đối thủ truyền kiếp” Thái Lan

Chính chủ nhà Thái Lan là đội mong ngóng trận đấu này hơn tất cả. Họ quyết tâm thắng Việt Nam để chứng minh vị thế và ra oai ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, ước mơ của người Thái đã không thể thành hiện thực.

Hơn 90 phút bóng lăn, hơn 90 phút Việt Nam áp đảo về lối chơi và sự tự tin. Thái Lan không ‘buông tay chịu trói”, nhưng cách họ phản kháng là đáng xấu hổ. Dù đã dùng mọi tiểu xảo, Thái Lan vẫn phải chịu thua 0-1 trước ĐT Việt Nam. Bàn thắng muộn của ‘lão tướng” Anh Đức đã đẩy tuyển Thái xuống chơi trận tranh hạng 3.

5 điểm nhấn chuyến hành trình của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019: Thái Lan giờ chỉ là chuyện nhỏ
Thái Lan chơi xấu cũng không thể thắng Việt Nam  ẢNH: Đ.Đ.

Truyền thông Thái Lan đau đớn thừa nhận, Việt Nam là số 1 Đông Nam Á

Những cụm từ như “tổn thương”, “đau đớn”, “sốc cả nước” có thể dễ dàng được bắt gặp trên báo chí Thái Lan những ngày sau trận đại chiến Việt-Thái. Đến cuối cùng, sau bao ngoan cố Thái Lan buộc phải thừa nhận, Việt Nam mới là số 1 tại Đông Nam Á.

Thậm chí, chính truyền thông nước chủ nhà còn lên án chỉ trích lối đá bạo lực của đội tuyển nước mình. Họ ca ngợi chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo và liên tục so sánh với ĐT Thái thời Kiatisuk.

Thất thủ trước Curacao trong ngày Phượng sút 11m lên trời

Phải thi đấu với một đội tuyển mạnh như Curacao, ĐT Việt Nam tỏ ra không hề e sợ. Bất ngờ nhất là khi Văn Toàn và các đồng đội chủ động chơi pressing tầm cao, áp sát nhanh và tạo ra rất nhiều cơ hội ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng đã khiến tuyển Việt Nam không thể mở tỉ số. Và Curacao, không cần quá nhiều cơ hội, họ vẫn vươn lên dẫn trước với 1 cú sút xa bất ngờ. Đức Huy gỡ lại 1-1 sau tình huống phối hợp cùng Văn Kiên, Quang Hải và 2 đội buộc phải đá luân lưu phân định thắng thua.

Trong khi Curacao đá quá tốt những lượt đá của mình với cả 5 lần thành công, thì ĐT Việt Nam có một lần thất bại. Công Phương đã thi đấu rất tốt cả trận chung kết, chỉ trừ cú sút vọt xà ngang từ khoảng cách 11m.

5 điểm nhấn chuyến hành trình của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019: Thái Lan giờ chỉ là chuyện nhỏ
Công Phượng "đá bay" chức vô địch của ĐTVN. ẢNH: SN

ĐTVN giữ top 16 Châu Á và giành lợi thế tại VL World Cup 2022

Để thua Curacao trên loạt đấu súng cân não, ĐT Việt Nam chắc chắn giữ được 1 vị trí trong nhóm 16 đội đứng đầu Châu lục.

Cụ thể khi để thua trên loạt luân lưu, ĐT Việt Nam chỉ bị trừ 0,6 điểm. Cùng với 4,5 đã được cộng sau trận thắng Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có tổng điểm là 1.231 (đã làm tròn), đứng hạng 97 thế giới và tạm đứng hạng 15 châu Á.  

Nếu như thua ở 90 phút đá chính, tuyển Việt Nam có thể bị trừ đến 4,3 điểm và có nguy để Palestine (xếp thứ 17 với 1224 điểm) vượt qua sau loạt giao hữu tại Tây Á. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta chắc chắn giữ được vị trí trong top 16 đội, và sẽ lọt vào nhóm 2 tại lễ bốc thăm VL World Cup 2022 cùng các đội Syria, Uzbekistan, Li Băng và Oman.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm