12 ngày tại Hàn Quốc và những trận đấu vượt ngoài luật lệ của HLV Park Hang Seo

thứ ba 30-10-2018 9:26:09 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc 12 ngày tập luyện, thi đấu tại Paju, Hàn Quốc. Theo chân đội tuyển, Webthethao.vn xin điểm lại 4 ấn tượng lớn nhất về những gì thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm trong những ngày tập huấn.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc 12 ngày tập luyện, thi đấu tại Paju, Hàn Quốc. Theo chân đội tuyển, Webthethao.vn xin điểm lại 4 ấn tượng lớn nhất về những gì thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm trong những ngày tập huấn.

1. Hàng chục phép thử của HLV Park Hang Seo

Đội tuyển Việt Nam thi đấu 3 trận tại Hàn Quốc? Không, con số thật sự là 4 trận. Sáng 29/10, theo lịch trình, đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi nhưng HLV Park Hang Seo đã tìm được một đội bóng của sinh viên Hàn Quốc. Ông sử dụng 14 cầu thủ và giành chiến thắng 3-1. Đến chiều cùng ngày, ông sử dụng 15 cầu thủ còn lại và để thua 0-2 trước Seoul E-land.

HLV Park Hang Seo đáp trả bất ngờ với thông tin Công Phượng chắc suất tại AFF Cup 2018

Đó chỉ là một chi tiết nhỏ trong những lần biến động của HLV Park Hang Seo ở chuyến tập huấn tại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju.

Không một trận đấu nào ông giữ nguyên đội hình, 30 cầu thủ đều được sử dụng, không một cầu thủ nào thi đấu dưới 90 phút. HLV Park Hang Seo liên tục nhấn mạnh đến mục đích của chuyến tập huấn là thử nghiệm, tập luyện và thử ráp nối các vị trí để có được một đội hình tốt nhất. Một số nghiệm đã ra nhưng để hài lòng 100% thì chưa thể.

12 ngày tại Hàn Quốc và những trận đấu vượt ngoài luật lệ của HLV Park Hang Seo - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo tạo cảm giác bất cứ cầu thủ nào cũng có thể bị loại nếu không nỗ lực. Ảnh: Trung Thu.

2. Những trận đấu ngoài vòng luật lệ

Bóng đá có điều lệ và luật thi đấu nhưng các trận đấu ở Hàn Quốc với HLV Park Hang Seo, điều đó dường như không cần thiết.

Ở trận đấu với Incheon United, thủ môn đối phương đã nhận thẻ đỏ nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đề nghị anh tiếp tục thi đấu. "Một trận đấu tập, nếu 10 người đấu 11 người thì không còn giá trị", HLV Park Hang Seo nói sau trận.

Đến trận đấu với Seoul E-land, ông sử dụng 15 cầu thủ. Hiệp 2, ông thay Đức Huy bằng trung vệ Bùi Tiến Dũng. Khi cảm thấy cần sử dụng một chiến thuật khác, ông lại đưa Đức Huy vào thay Công Phượng để chuyển từ sơ đồ 5-3-2 sang 4-2-3-1. Tất cả đều không phải luật lệ của bóng đá chuyên nghiệp nhưng với HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại, điều đó không còn cần thiết.

12 ngày tại Hàn Quốc và những trận đấu vượt ngoài luật lệ của HLV Park Hang Seo - Ảnh 3.

Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc đều được coi là "đá tập" nhiều hơn là thi đấu giao hữu. Ảnh: Trung Thu.

3. Vòng tròn khép kín tại Paju

Ăn, tập luyện, nghỉ ngơi rồi lại ăn, tập luyện, nghỉ ngơi, đó là vòng tròn khép kín của các tuyển thủ Việt Nam kể từ khi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Ở Việt Nam, họ còn thấy nhiều người hơn, là những phóng viên, CĐV. Đến Trung tâm bóng đá quốc gia Paju, những lần chỉ có gần 40 thành viên của đội tuyển nhìn nhau là chuyện không hiếm.

Đội tuyển Việt Nam có những lúc thoải mái như đi thăm quan Seoul, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên từ Đài quan sát Paju với điểm nhìn sang Triều Tiên. Ngày cuối tập luyện là lúc đội cười nhiều nhất. Còn lại, tất cả đều hướng đến một hành trình duy nhất: tập luyện và AFF Cup 2018.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói: "Ở đội tuyển khác CLB vì tôi phải tập trung hoàn toàn cho tập luyện, không được và cũng không có thời gian để đi ra ngoài". Tất cả những thành viên còn lại của đội cũng như Dũng.

12 ngày tại Hàn Quốc và những trận đấu vượt ngoài luật lệ của HLV Park Hang Seo - Ảnh 5.

Đội tuyển Việt Nam từng phải tập luyện ở sân futsal 1 ngày trước trận đấu với Seoul E-land. Ảnh: Trung Thu.

4. Thời tiết

Hàn Quốc mùa đông đến sớm hơn ở Việt Nam. Cái rét với nhiệt độ 8 độ C kèm với gió to từng khiến HLV Park Hang Seo phải cho các cầu thủ tập sân futsal để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Một ngày khác, đội phải tập thể dục trong nhà do sáng hôm đó trời mưa to.

Thời tiết tại Paju là rào cản nhỏ ảnh hưởng đến một vài buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ở cả 3 trận đấu giao hữu, trời lại nắng đẹp và thuận lợi để thi đấu. Một số người theo chân đội tuyển và cả những CĐV đùa nhau "BHL thật khéo chọn ngày".

Hà Đức Chinh và Đoàn Văn Hậu biến thành Ma cà rồng trước thềm Halloween

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm