WBC bật đèn xanh cho trận đấu giữa Deontay Wilder và Andy Ruiz

Y Tông
thứ bảy 14-12-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù Andy Ruiz đã thua trong trận bảo vệ danh hiệu trước Anthony Joshua nhưng WBC cho rằng Andy Ruiz xứng đáng có một cơ hội tiếp theo.

Andy Ruiz đã gây chấn động làng boxing nhà nghề khi hạ gục và giành lấy danh hiệu vô địch của Anthony Joshua. Tuy nhiên Ruiz chỉ ngồi trên ngai vàng trong chưa đầy sáu tháng và đã bị Joshua dành lại. Dù vậy, trận thắng đầy bất ngờ của Andy Ruiz trước Joshua vào tháng sáu đã làm boxing hạng nặng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết và đối với WBC, Andy Ruiz hoàn toàn có cơ hội để trở thành nhà vô địch một lần nữa.

Chủ tịch WBC, ông Sulaiman cho biết Andy Ruiz mặc dù đã thất bại trước Anthony Joshua nhưng anh vẫn có vị trí xếp hạng rất cao tại WBC, chính xác là nằm trong top 5 và sẽ được xác nhận vào tháng một năm sau. Với thứ hạng cao tại WBC, Ruiz hoàn toàn có quyền chọn một trận tranh danh hiệu vô địch WBC với đương kim vô địch Deontay Wilder.

“Andy sẽ được đánh giá cao. Không chỉ bởi vì sự bất ngờ mà anh ấy đã tạo ra vào tháng sáu. Ruiz có bản thành tích đẹp, anh ấy còn trình diễn rất đẹp mắt trên sàn đấu. Andy Ruiz là một võ sĩ xuất sắc”.

“Andy không cần phải trải qua những hiệp đấu tuyển chọn hay bất cứ thứ gì giống vậy. Có thể bây giờ anh ấy nên nghỉ ngơi, ngẫm lại anh ấy đã làm sai điều gì. Và tiếp tục với sự nghiệp của anh ta.” Ông Mauricio Sulaiman nói. 

WBC bật đèn xanh cho trận đấu giữa Deontay Wilder và Andy Ruiz

Deotay Wilder sẽ tái đấu với Tyson Fury

Hiện Deontay Wilder đang có trận tái đấu với Tyson Fury sắp diễn ra vào ngày 22 tháng 2 năm sau, thế nên trận đấu giữa Wilder và Ruiz có thể sẽ không diễn ra ngay. Anthony Joshua thì đã tiếp tục tìm thêm những trận đấu kế tiếp, Andy Ruiz có lẽ nên dùng thời gian này để nghỉ ngơi và sau đó tìm lại vinh quang cho mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm