Võ sĩ quyền Anh gốc Việt Đạt Nguyễn muốn được đại diện Việt Nam tại Olympic

N.Đ
thứ tư 2-10-2019 8:55:00 +07:00 0 bình luận
Dù là một võ sĩ thi đấu nhà nghề tại Mỹ, Đạt Nguyễn vẫn luôn hướng về Việt Nam. Vừa qua võ sĩ Boxing gốc Việt đã cho biết anh rất hứng thú với việc đại diện Việt Nam tại thế vận hội Olympics.

Vài ngày trước, nhà vô địch thế giới Boxing hạng nặng Andy Ruiz Jr đã chia sẻ rằng anh sẵn sàng đại diện Mexico để thi đấu quyền Anh tại Olympics sau khi ban tổ chức của thế vận hội đã cho phép các võ sĩ chuyên nghiệp được thượng đài tại Olympics.

Biết được thông tin này, võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn đã gửi lời đến Liên Đoàn Boxing Việt Nam (VBF), cụ thể hơn anh đã nói: “Tôi có thể đại diện Việt Nam được không?”

Võ sĩ quyền Anh gốc Việt Đạt Nguyễn muốn được đại diện Việt Nam tại Olympic

Đại diện Việt Nam để thi đấu tại Olympic chính là một trong những lí do đưa Đạt Nguyễn đến Boxing.

Tuy nhiên, với việc Đạt Nguyễn đang là một võ sĩ chuyên nghiệp, liệu việc luyện tập và thi đấu ở Olympics có ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp thi đấu nhà nghề của anh? Chia sẻ với phóng viên của Webthethao, Đạt Nguyễn đã cho biết:

“Olympics tổ chức 4 năm 1 lần nên tôi có thể đại diện nước nhà để thi đấu, chiến thắng và mang vinh quang về cho tổ quốc. Đó chính là niềm tự hào lớn nhất của mọi võ sĩ quyền Anh. Sự nghiệp thi đấu nhà nghề sẽ vẫn luôn còn đó vì Olympics giờ đây đã cho các võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu.”

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2004, Đạt Nguyễn đã có một bảng thành tích rất ấn tượng với 20 chiến thắng và 3 trận thua (cả 3 trận thua đều do quyết định giám khảo). Anh từng có chuỗi chiến thắng liên tiếp lên đến 11 trận.

Võ sĩ quyền Anh gốc Việt Đạt Nguyễn muốn được đại diện Việt Nam tại Olympic

Đạt Nguyễn đang sở hữu bảng thành tích thi đấu chuyên nghiệp rất ấn tượng.

Sở trường của Đạt Nguyễn chính là những cú đấm nhanh, tạo áp lực lên đối thủ và những cú đấm đầy uy lực vào vùng thân. Sau chiến thắng Knockout trước Miguel Flores - một võ sĩ lúc đó đang sở hữu thành tích bất bại - vào năm 2017. Đạt Nguyễn đã tạm nghỉ thi đấu một thời gian và tập trung vào công việc huấn luyện.

Giờ đây anh đã trở lại với việc thi đấu chuyên nghiệp, tuy nhiên giải đấu anh chọn chính là giải Boxing không găng BKFC. Vào ngày 19 tháng 10 tới tại sự kiện BKFC 8, Đạt Nguyễn sẽ đối đầu với tay đấm trẻ người Mỹ Matt Murphy.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm