Võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn nói về chiến thuật thi đấu nếu anh đại diện Việt Nam tại Olympics

N.Đ
thứ tư 2-10-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi thể hiện mong muốn đại diện quê nhà Việt Nam tại đại hội thể thao Olympics, võ sĩ Đạt Nguyễn đã chia sẻ với phóng viên của Webthethao về chiến thuật thi đấu của anh nếu thượng đài theo luật Olympics Aiba.

Vừa qua, võ sĩ quyền Anh gốc Việt Đạt Nguyễn đã tuyên bố trên group Cộng đồng Boxing Việt Nam rằng anh rất sẵn lòng đại diện Việt Nam tại Olympics.

Võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn nói về chiến thuật thi đấu nếu anh đại diện Việt Nam tại Olympics

Đạt Nguyễn chia sẻ rằng đại diện Việt Nam chính là một trong những lí do đưa anh đến với Bxoing.

Đạt Nguyễn là một võ sĩ có thành tích rất đáng nể với 20 chiến thắng, 3 thua và trong 20 chiến thắng đó có đến 3 võ sĩ từng giữ thành tích bất bại, việc Đạt Nguyễn đại diện nước nhà sẽ là một điều rất tốt. Tuy nhiên một điều cần phải chú ý đó là lối đánh của Đạt Nguyễn.

Với sự huấn luyện của HLV lừng danh thế giới Buddy McGirt (ông McGirt từng vô địch WBC và nắm giữ chiếc đai Lineal danh giá cùng với việc đào tạo ra nhiều nhà vô địch thế giới), Đạt Nguyễn đã có lối đánh mang đậm chất Mexico, đây là một lối đánh rất hữu dụng trên võ đài chuyên nghiệp nhưng thường được xem là bất lợi theo luật đánh lấy điểm của Olympics. Khi được hỏi rằng liệu Đạt Nguyễn có muốn thay đổi cách đánh để phù hợp hơn với luật Olympics không, anh đã chia sẻ.

“Lối đánh kiểu Mexico là một từ để miêu cả cách đánh của những võ sĩ không sợ đòn và luôn tiến tới. Nhiều người cho rằng lối đánh này sẽ bất lợi khi thi đấu ở luật Olympics, nhưng điều này không hẳn là sự thật nếu võ sĩ đó có Boxing IQ cao. Lối đánh Mexico kết hợp với Boxing IQ sẽ hạ hầu hết mọi lối đánh khác vì lối đánh này buộc đối thủ phải tấn công. Một võ sĩ có IQ boxing cao sẽ có thể né đòn trong khi tấn công đối thủ bằng cách nhận ra khi nào nên tấn công dựa theo khoảng cách giữa 2 võ sĩ kết hợp với head movements và phòng thủ.”

Võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn nói về chiến thuật thi đấu nếu anh đại diện Việt Nam tại Olympics

Lối đánh Mexico của Đạt Nguyễn vẫn rất hiệu quả theo luật Olympic.

“Footwork, khả năng giữ thăng bằng, phối hợp tay mắt, head movements, nhận biết khi nào nên tấn công cùng với thay đổi tốc độ và lực đánh chính là những yếu tố hình thành nên Boxing IQ của một võ sĩ.”

“Một trong những người bạn của tôi “Rocky Juarez” đã từng đạt huy chương Bạc Olympics 2000 nhưng tôi nghĩ anh ấy xứng đáng với huy chương Vàng. Anh ấy có phong cách đánh tương tự như thế (kiểu Mexico). Tôi từng đánh tập với anh ấy và cảm thấy bản thân đã làm khá tốt.”

Qua chia sẻ của Đạt Nguyễn, có thể thấy rằng anh đã nghiên cứu rất kĩ lưỡng việc phải thích ứng lối đánh dành cho võ đài chuyên nghiệp lên sàn đấu Olympic như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

Vào ngày 18 tháng 10 sắp tới, Đạt Nguyễn sẽ có trận đấu quyền Anh không găng đầu tiên tại giải BKFC (Bare Knuckle Fighting Championship). Một trong những lí do mà khiến Đạt Nguyễn chọn thể thức thi đấu này chính là vì:

“Sau chiến thắng gần nhất của tôi trước một võ sĩ bất bại, tôi đã trở thành một võ sĩ nguy hiểm cho các nhà quảng bá có tên tuổi lớn. Họ không muốn quảng bá cho một võ sĩ Việt Nam ở độ tuổi 30 và không có người hâm mộ lẫn nhà tài trợ. Vì vậy, tôi quyết định tập quyền anh Bare Knuckle bởi vì nó vừa mới hợp pháp. Nhà quảng bá tại BKFC hứa sẽ cho tôi một cơ hội tranh đai Vô địch Thế Giới của họ nếu tôi thắng một vài trận đánh.” Đạt Nguyễn cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm