Vì sao màn so găng Canelo - Golovkin sẽ là trận đấu của năm?

thứ sáu 15-9-2017 11:26:08 +07:00 0 bình luận
Nếu trận Mayweather - McGregor bị đánh giá "sặc mùi tiền", thì màn so găng Canelo Alvarez - Gennady Golovkin hứa hẹn là trận Boxing với đẳng cấp đúng nghĩa.

>>> Điều gì làm nên tay đấm "sát thủ" Gennady Golovkin? (phần 1)

>>> Điều gì làm nên tay đấm "sát thủ" Gennady Golovkin? (phần 2)

Nếu trận Mayweather - McGregor bị đánh giá "sặc mùi tiền", thì màn so găng Canelo Alvarez - Gennady Golovkin hứa hẹn là trận Boxing với đẳng cấp đúng nghĩa.

Cuối tuần này, thế giới Quyền Anh sẽ một lần nữa rung chuyển bởi hai tay đấm hàng đầu so tài.

Canelo Alvarez, mới 27 tuổi nhưng đã 51 lần thượng đài và chỉ thua 1 trận duy nhất trước... Mayweather vào năm 2013. Còn Gennady Golovkin, "cậu bé vàng" bất bại, thắng toàn bộ 37 lần thượng đài, trong đó có 33 trận thắng bằng KO.

gennady golovkin canelo alvarez

Canelo Alvarez (trái) và Gennady Golovkin (phải) trong buổi họp báo trước trận đấu lịch sử

Màn so tài đỉnh cao giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ diễn ra vào sáng 17/9 (giờ Việt Nam) tại siêu đấu trường T-Mobile Arena, Las Vegas. Trận đấu lịch sử này sẽ được phát trực tiếp trên HBO PPV và BoxNation.

Hãy cùng Webthethao điểm lại 5 lý do để trận Canelo Alvarez - Gennady Golovkin trở thành trận đấu tầm cỡ nhất năm của giới Boxing.

1. Đấm để chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao

Điều này nghe có vẻ lạ lùng, nhất là khi cả Canelo Alvarez lẫn Gennady Golovkin đều được công nhận là những võ sĩ hết sức xuất chúng.

Nhưng cả hai đều từng có những khoảnh khắc trên sàn đấu mà họ không thỏa mãn với sự thể hiện của bản thân.

Clip Highlights Canelo Alvarez:

Với Canelo Alvarez, đó là trận đấu mà vô số những pha tấn công của anh bất lực trước Floyd Mayweather. Điều này không thể trách Canelo, khi mà Mayweather là một huyền thoại về phòng thủ.

Nhưng dẫu sao, Canelo vẫn cần một chiến thắng khổng lồ để xóa nhòa ấn tượng về trận thua đáng quên đó.

Với Gennady Golovkin, anh cần khẳng định lại mình khi chỉ chiến thắng bằng tính điểm không mấy thuyết phục trước Daniel Jacobs. 

gennady golovkin daniel jacobs

Gennady Golovkin (trái) không thực sự chứng minh được mình trong trận đấu với Daniel Jacobs

2. Sẽ có Knockout?

Những con số thống kê ủng hộ cho dự đoán này. Khi gộp chung các trận đấu của Canelo Alvarez và Gennady Golovkin, hai người đã có tổng cộng 67 chiến thắng Knockout trên tổng số 86 trận đấu.

Nếu chỉ tính những trận tranh đai, Canelo thắng Knockout 8/15 trận. Gennady Golovkin thậm chí còn ghê gớm hơn: chỉ có Daniel Jacobs buộc anh phải giao trận đấu vào tay ban giám khảo mà thôi.

gennady golovkin canelo alvarez

Cả Canelo Alvarez và Gennady Golovkin đều là những võ sĩ có tỷ lệ thắng bằng Knockout hàng đầu thế giới

Với tỷ lệ Knockout ấn tượng đến thế, việc trận đấu sẽ kéo dài đến hết 12 hiệp xem ra không mấy khả thi.

Hiện nay, thống kê từ các trang cá cược cho thấy sô đông tin tưởng vào việc trận đấu sẽ kết thúc trong khoảng thời gian từ hiệp 8 đến hiệp 10, trong đó phần thắng của Gennady Golovkin cao hơn, vào khoảng 14%.

3. Trận đấu của những pha đối công

Trong suốt sự nghiệp của mình, cả Canelo Alvarez và Gennady Golovkin đều có tỷ lệ Knockout rất cao, chứng minh rằng họ đều sở hữu những cú đấm có khả năng hạ gục đối thủ ngay tắp lự.

Clip những pha Knockout của Gennady Golovkin:

Thế nhưng khi hai võ sĩ đều có khả năng hạ gục đối phương trong chớp mắt, trận đấu thường sẽ rơi vào chiến thuật vờn nhau để chờ cơ hội Knockout, giống như trận đấu này.

Đó không phải là điều gì thú vị. Nhưng cũng may, người ta không phải lo lắng về điều đó với trận Canelo vs. Golovkin. Cả hai võ sĩ đều xác nhận rằng họ đã chuẩn bị tinh thần cho một trận đối công từ đầu đến cuối.

gennady golovkin canelo alvarez

Cả hai võ sĩ đều xác nhận rằng họ đã chuẩn bị tinh thần cho một trận đối công

Lý do là bởi Canelo và Triple G là những võ sĩ tấn công rất tốt. Do vậy, họ đều cần những pha ra đòn mạnh mẽ để khiến đối thủ "cạn pin" trước đã.

4. Người nổi tiếng hơn nhận được ít sự ủng hộ?

So sánh giữa hai tay đấm thì Canelo Alvarez không chỉ là người nổi tiếng sớm hơn, mà còn từng đối đầu với nhiều võ sĩ xuất sắc hơn. Thế nhưng đa số các nhà phân tích cũng như khán giả lại đang đặt lòng tin vào chiến thắng của Triple G.

Thống kê từ Sportsbook Review cho thấy Canelo Alvarez đang ở cửa dưới với tỷ lệ cược +135: điều mà hiếm khi võ sĩ người Mexico gặp phải kể từ khi anh tham dự các trận đấu Quyền Anh chuyên nghiệp.

canelo alvarez

Canelo Alvarez không chỉ là người nổi tiếng sớm hơn, mà còn từng đối đầu với nhiều võ sĩ xuất sắc hơn

Dù sao, chọn lựa phần thắng nghiêng về Canelo Alvarez hay Gennady Golovkin vẫn là một quyết định hết sức khó khăn cho đa số khán giả. Nói cho cùng, trong một trận đấu đối công giữa hai tay đấm có tỷ lệ Knockout hàng đầu thế giới, điều gì cũng có thể xảy ra.

5. Người chiến thắng sẽ là bá chủ của giới quyền Anh 

Sau trận Moneyfight với Conor McGregor, Floyd Mayweather có vẻ thật sự nghiêm túc về quyết định nghỉ hưu. Vậy ai sẽ là người "tiếp quản" vị trí huyền thoại của Mayweather?

Trận đấu giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin rất có thể sẽ quyết định điều đó.

Clip Promo Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin:

Gennady Golovkin năm nay đã 35 tuổi, và có thể đã ở giai đoạn cuối của thời kỳ hoàng kim. Nhưng còn lâu người ta mới nghĩ rằng Triple G đã quá già. 

Với Canelo Alvarez lại càng không: võ sĩ người Mexico mới 27 tuổi, và dù Canelo đã đấu 51 trận chuyên nghiệp, anh vẫn còn hứa hẹn nhiều năm cống hiến trên sàn Boxing.

Do vậy, người chiến thắng trong trận Quyền Anh cuối tuần này chắc chắn sẽ là bá chủ giới Boxing trong những năm sắp tới.

Trận Gennady Golovkin vs. Canelo Alvarez sẽ diễn ra vào sáng Chủ Nhật 17/9 (giờ Việt Nam) tại siêu đấu trường T-Mobile Arena, Las Vegas. Trận đấu lịch sử này sẽ được phát trực tiếp trên HBO PPV và BoxNation.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm