Tyson Fury: "Deontay Wilder cũng không đánh nặng hơn Klitschko"

N.Đ
thứ ba 18-2-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Đã từng đối đầu với cả hai Wladimir Klitschko và Deontay Wilder, Tyson Fury đưa ra lời nhận định công tâm nhất về sức mạnh của đối thủ sắp tới - nhà vô địch WBC Deontay Wilder.

Trước Deontay Wilder, Tyson Fury cũng đã từng thượng đài với một võ sĩ nặng đòn tay sau nổi bật khác là huyền thoại Wladimir Klitschko. Thậm chí, chàng võ sĩ người Anh còn xuất sắc vượt qua huyền thoại hạng nặng trong một thế trận áp đảo. Và tay đấm Anh Quốc cho rằng Wilder cũng chỉ mang lực đấm tương đương với Klitshcko.

Cựu vương người Anh cho biết: "Bạn biết đấy, tôi đã ăn đấm của Wilder rồi. Nó không quá tệ. Anh ta không thể là tay đấm nặng đòn nhất lịch sử được bởi vì anh ta vẫn chưa thể tiễn Gypsy King đi ngủ. Tôi lãnh những cú đấm nặng nhất của Wilder vào cằm và vẫn đứng dậy ngay được.

Wilder đấm mạnh đấy, nhưng tôi chưa từng bị đấm bởi Earnie Shavers, hay George Foreman. Tôi cũng chưa từng ăn đòn của Rocky Marciano hay bất kỳ một cái tên hàng hiệu nào khác vì thế tôi không thể bảo rằng Wilder là kẻ nặng đòn nhất lịch sử được vì tôi thiếu dữ kiện để so sánh."

Tyson Fury: Deontay Wilder cũng không đánh nặng hơn Klitschko
Tyson Fury không nghĩ Deontay Wilder đánh nặng hơn Wladimir Klitschko.

Tyson Fury nói tiếp: "Tôi không nghĩ là Wilder nặng đòn hơn Wladimir KLitschko đâu. Wladimir cũng có một khả năng KO tuyệt vời và ông ta còn thi đấu nhiều trận hơn cả Wilder. Đừng hiểu lầm tôi, tất cả những võ sĩ hạng nặng đều có đủ khả năng tiễn đối phương đi ngủ. Wilder, tôi không nghĩ anh ta thật sự mạnh mẽ như mọi người tưởng.

Tốc độ của cú đánh đó mới là thứ đánh ngã bạn vì bạn không thật sự lường trước nó được. Một lần nữa, tôi muốn khẳng định rằng, kể cả với một võ sĩ chưa từng KO bất kỳ ai cũng có thể tiễn bạn đi ngủ với một cú đánh mà bạn không thể lường trước."

Highlight những trận đánh đẹp của Wladimir Klitschko.

Tuy nhiên, dù mang sở trường là những cú đấm phải nặng ký, Wilder và Klitschko vẫn có rất nhiều điểm khác biệt trong việc tận dụng sở trường. Cả Klitschko và Wilder đều là những võ sĩ cằm giấy, bù lại Klitschko tận dụng lợi thế sải tay và lối thi đấu tính toán kỹ lưỡng, an toàn để chực chờ cơ hội tung ra cú tay sau. Còn đối với Wilder, tay đấm Mỹ chọn lối thi đấu ngẫu hứng, điên cuồng khó nắm bắt để tung hỏa mù cho đối thủ trước khi cú tay sau bay trúng đích.

Có lẽ đó cũng chính là điều khiến cú đấm của Wilder mang tính hủy diệt hơn Klitshcko. Những cú đánh của Wilder vì quá ngẫu nhiên, chúng gần như không thể lường trước. Wilder lại có khả năng tung ra cú thẳng phải ở mọi góc độ khiến nó càng khó nhận diện từ xa. Boxing có một câu châm ngôn như thế này: "Cú đấm không lường trước là cú đấm đau nhất." Rõ ràng, thi đấu với một kẻ ngẫu hứng thì khó đoán hơn thi đấu với một tay đấm bài bản.

Trận Boxing tranh đai WBC Heavyweight giữa ĐKVĐ Deontay Wilder vs. Tyson Fury sẽ được phát sóng và bình luận trực tiếp bằng Tiếng Việt từ 9h00-12h30 ngày mai Chủ Nhật 23/2, duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT qua ứng dụng FOXY.

Hướng dẫn tải ứng dụng và đăng ký FOXY để theo dõi trận đấu tại: https://truyenhinh.fpt.vn/huong-dan-xem-mien-phi-wbc-heavyweight-ngay-23-02-2020-tren-ung-dung-foxy/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm