Trương Đình Hoàng sẵn sàng cho thử thách tại Hàn Quốc vào ngày 20/7

Thành Dương
thứ năm 18-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Nam vương Boxing Việt Nam Trương Đình Hoàng sẽ chuẩn bị có trận đấu Boxing chuyên nghiệp thứ 2 của anh tại Hàn Quốc vào ngày 20/7.

Trương Đình Hoàng đang sẵn sàng chuẩn bị thượng đài chuyên nghiệp tại Hàn Quốc ngày 20 tháng 7 tới. Trận đấu này sẽ đánh dấu sự tiến bộ của anh kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp, cũng như dẫn anh tới trận tranh đai WBA Châu Á diễn ra tại sự kiện Victory 8 - Huyền thoại Hoàn Kiếm tháng 10 năm nay tại Hà Nội.

5 võ sĩ Việt Nam sẽ tham gia giải đấu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc cuối tuần này bao gồm Trương Đình Hoàng, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đương, Vũ Thành Đạt và Trần Đức Thọ. Những võ sĩ cử đi đều được đánh giá là những vận động viên tốp đầu của đội tuyển Việt Nam, đều là những vận động viên đã có thành tích xuất sắc tại các giải nghiệp dư quy mô quốc gia cũng như khu vực và được lựa chọn qua những trận đấu giao hữu thể thức chuyên nghiệp tại sự kiện Victory 8.

Trương Đình Hoàng sẵn sàng cho thử thách tại Hàn Quốc vào ngày 20/7

Trương Đình Hoàng đang sẵn sàng chuẩn bị thượng đài chuyên nghiệp tại Hàn Quốc ngày 20 tháng 7 tới

Trương Đình Hoàng xuất thân trong một gia đình làm nông tại thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc. Dù cả nhà không ai theo nghiệp võ, nhưng từ nhỏ Hoàng đã thể hiện năng khiếu đặc biệt với các môn võ thuật. Năm 12 tuổi, anh bắt đầu làm quen với võ thuật khi đăng ký sinh hoạt tại Câu lạc bộ Võ thuật cổ truyền xã Ea Phê.

Gần nửa năm sau, Trương Đình Hoàng dự thi và trúng tuyển VĐV năng khiếu cho môn Wushu tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Đắk Lắk. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, Hoàng lại nhận thấy mình không phù hợp với Wushu, nên anh quyết định “rẽ” sang đội tuyển năng khiếu Boxing. Đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Trương Đình Hoàng: từ khi tập Boxing, anh đã phát huy tố chất của một võ sĩ thực thụ và được triệu tập vào đội tuyển trẻ Boxing quốc gia vào cuối năm 2006.

Hè năm 2008, Trương Đình Hoàng chính thức trở thành thành viên của đội tuyển Boxing Việt Nam. Những năm sau, anh mang về cho Tổ quốc 3 chiếc HCĐ ở SEA Games 25, SEA Games 26, SEA Games 27 trước khi trở thành nhà vô địch Boxing SEA Games 28 vào năm 2015. Tính thêm Trương Đình Hoàng, Việt Nam mới 2 lần có vận động viên nam vô địch 1 hạng cân trong thi đấu SEA Games - người đầu tiên là Lương Văn Toản (vô địch hạng 81kg tại SEA Games 2011).

Rất tiếc nuối do chấn thương về mắt, Trương Đình Hoàng đã không thể tham dự SEA Games 29. Anh bắt đầu chuyển hướng sang thi đấu Boxing chuyên nghiệp trong năm 2018, với một trận đấu không hề lép vế khi đối đầu tay đấm người Úc Mateo Tapia đang bất bại 8 trận Boxing chuyên nghiệp. Mặc dù để thua trong trận đầu xuất quân, anh vẫn giữ nguyên khát khao làm nên tên tuổi trên đấu trường Boxing chuyên nghiệp.

Trương Đình Hoàng sẵn sàng cho thử thách tại Hàn Quốc vào ngày 20/7

Trương Đình Hoàng cùng các tay đấm Việt Nam đã tới Hàn Quốc sáng nay 18/7 và sẽ thượng đài vào tối 20/7

"Để thi đấu chuyên nghiệp, trước hết mình phải chuẩn bị nền tảng thể lực thật tốt. Sẽ có sự hỗ trợ thật là chuyên nghiệp từ ban huấn luyện và sẽ cần tìm một đội ngũ thật sự chuyên nghiệp để hỗ trợ. Tôi có thể trở lại trong Nam đầu quân cho Saigon Sports Club. Vào đó thì được làm việc chuyên nghiệp hơn, mình sẽ không phải lo toàn bộ những khâu chuẩn bị, tập huấn, dinh dưỡng, vân vân. HLV sẽ lo hết. Chỉ phải tập thôi! Còn giờ mà để tự một mình chuẩn bị để lên đài chuyên nghiệp thì tôi không đủ sức chuẩn bị tất cả mọi thứ tươm tất."

"Trong tâm, tôi vẫn muốn thi đấu ở đấu trường chuyên nghiệp, để giành được một cái danh hiệu, cái đai Châu Á, hay là cái gì đó xa hơn," Trương Đình Hoàng khẳng định.

Phía Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ danh sách võ sĩ của mình. Song Hàn Quốc vẫn khẳng định quyết tâm giành 5 chiến thắng trước Việt Nam lần này. Nước bạn đã đề xuất sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho nhiều võ sĩ Việt Nam thượng đài chuyên nghiệp tại Hàn Quốc trong tương lai gần. Việt Nam cũng dự định sẽ tổ chức các sự kiện thi đấu chuyên nghiệp có sự tham gia của Hàn Quốc vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm