Trần Văn Thảo thất bại trước Billy Dib, trận thua đầu tiên trong sự nghiệp

Y Tông
chủ nhật 22-12-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch Trần Văn Thảo đã có trận tranh đai thất bại trước võ sĩ kỳ cựu Billy Dib, đây cũng là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Chiều tối ngày 21 tháng 12 tại Úc, Trần Văn Thảo đã có trận tranh đai WBC Á-Úc với võ sĩ kỳ cựu Billy Dib. Sau mười hiệp đấu trôi qua, Văn Thảo đã thua điểm đồng thuận trước võ sĩ người Úc. Có thể nói sau chuỗi bất bại của mình, Văn Thảo lần đầu tiên trong sự nghiệp đã đụng độ một võ sĩ có đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với những tay đấm anh từng gặp.

Billy Dib với thành tích 46 trận thắng (26 trận thắng bằng knockout) và 6 trận thua (3 trận thua knockout) là võ sĩ ở một đẳng cấp rất khác so với các đối thủ mà Thảo từng gặp. Dù đã 34 tuổi nhưng tay đấm người Úc vẫn là một đối thủ đáng gờm không chỉ về kinh nghiệm mà còn cả kỹ năng. Khác với những đối thủ trước, Billy không đơn thuần là một võ sĩ thi đấu trong khu vực mà anh từng bảo vệ thành công đai vô địch thế giới IBF hạng cân featherweight.

Thảo “The Trigger” đã có lợi thế về sức trẻ nhưng chỉ bấy nhiêu không đủ để chống chọi với một tay đấm đã từng cầm chắc trong tay và bảo vệ thành công đai vô địch thế giới. Cả 10 hiệp đấu Văn Thảo đã cố gắng tấn công nhưng hoàn toàn vô ích nhất là khi lối đánh của Billy chủ yếu là phản đòn và kết hợp footwork. 10 hiệp đấu trôi qua và Trần Văn Thảo đã không thể chiến thắng trước một võ sĩ giỏi hơn về mọi mặt, không chỉ kỹ thuật mà còn cả về kinh nghiệm lẫn chiến thuật.

Trần Văn Thảo thất bại trước Billy Dib, trận thua đầu tiên trong sự nghiệp

Sau chuỗi thắng bất bại, Văn Thảo đã có trận thua đầu tiên trong sự nghiệp

Đây là trận thua đầu tiên của Trần Văn Thảo sau 12 trận thắng liên tiếp.

Có lẽ Thảo cũng như các võ sĩ Việt Nam sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá sau trận đấu với cựu vô địch thế giới. Trận thua này cũng là trận đấu giúp võ sĩ Việt xác định lại những gì anh nên làm tiếp theo và nên chuẩn bị như thế nào để đối đầu với các võ sĩ đẳng cấp cao như Billy Dib.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm