Trần Văn Thảo kể chuyện "truyền thống" cạo đầu của The Trigger Team

N.Đ
chủ nhật 3-5-2020 12:49:00 +07:00 0 bình luận
Tuy tóc tai là chuyện thời trang còn chuyện tập luyện là cho thi đấu, nhưng Trần Văn Thảo vẫn có cách để phối hợp 2 vấn đề này với nhau.

Năm 2018, tại sự kiện Boxing chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, võ sĩ Trịnh Thế Long của lò Trigger Boxing đã xuất hiện với một cái đầu "trọc lốc". Cũng từ cái đầu trọc của người đàn em, Trần Văn Thảo mới chia sẻ về truyền thống "cạo đầu" của đội Boxing The Trigger Team.

Chia sẻ với Webthethao, Trần Văn Thảo cho biết: "Thực ra vụ cạo đầu là tai nạn. Lúc mới vào The Trigger Team của anh Trịnh Văn Trí, anh Trí từng là thợ cắt tóc nên lôi Thảo ra làm mẫu. Chẳng biết sao mà anh Trí lại đẩy tông-đơ ủi sạch một đường trên đầu Thảo. Thế là Thảo phải cạo trọc cả đầu."

Trần Văn Thảo kể chuyện truyền thống cạo đầu của The Trigger Team
Nhìn về mặt tích cực thì quả đầu cạo trọc của Thảo Trần khiến anh giống với thần tượng Mayweather hơn một chút.

Tuy nhiên, cũng nhờ vào tai nạn không biết do vô tình hay hữu ý của HLV Trịnh Văn Trí, Trần Văn Thảo đã tập trung toàn bộ thời gian vào quá trình ăn, tập, đấu để đem về chiếc đai WBC châu Á. Văn Thảo thừa nhận, do quả đầu trọc mới coong này quá xấu khiến anh chẳng dám ra đường đi chơi hay gặp bạn bè nên đã chuyên tâm hơn vào tập luyện.

"Tự nhiên thấy mình xấu xí quá, không dám đi ra đường, đi chơi, cafe với bạn bè cũng không. Chỉ có ở nhà hoặc đi tập thôi. Nhờ vậy mà tập trung vào Boxing khủng khiếp luôn" Trần Văn Thảo nhớ lại những ngày đầu thi đấu Quyền Anh chuyên nghiệp.

Hiện tại, khi đã trải qua những thăng trầm của Boxing, Trần Văn Thảo có lẽ chẳng còn cần phải cạo đầu để tập luyện nữa bởi anh đã quá hiểu chuyện được, mất của võ đài. Nói một cách khác, Trần Văn Thảo đã trưởng thành với Boxing để giữ bản thân kỷ luật trong chuyện ăn chuyện tập.

Trần Văn Thảo kể chuyện truyền thống cạo đầu của The Trigger Team
Trần Văn Thảo đã tìm lại được cảm giác chiến thắng tại giải WBO Châu Á Thái Bình Dương

Thậm chí, trong kỳ thi đấu tại WBO Châu Á Thái Bình Dương vừa rồi, Trần Văn Thảo cũng cho biết anh đã phải xa vợ một thời gian để chuyên tâm tập luyện cho trận đấu. Gần chạm ngưỡng 30, thể lực của một võ sĩ sẽ rất nhanh chóng bị ảnh hưởng nếu thiếu đi sự kỷ luật trong việc giữ gìn phong độ.

Về phía HLV Trịnh Văn Trí, sau thời gian thành công vượt bậc với Trần Văn Thảo, liệu anh có lập mưu "khai kéo" với những võ sĩ thế hệ sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm