Top 4 trận boxing ấn tượng nhất năm 2019

Y Tông
thứ tư 1-1-2020 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Năm 2019 đã khép lại với hàng loạt trận đấu đầy ấn tượng, và đây là top 4 trận đấu đẹp mắt và hấp dẫn nhất trong năm 2019. Đây là góc nhìn và nhận định cá nhân của cá người viết.

Một năm đã khép lại với hàng loạt trận tranh đai và debut. Năm 2019 cũng có thể đánh dấu là một năm cực kỳ sôi nổi của làng boxing thế giới. Các võ sĩ bất bại lần đầu tiên bị mất số 0, các nhà vô địch liên tục thay nhau ngồi lên ngai vàng, những võ sĩ kỳ cựu lần lượt chứng minh tuổi tác không là vấn đề quá lớn đối với họ. Một năm thật tuyệt vời đối với làng boxing và giờ đây chúng ta nhìn lại những trận đấu mãn nhãn và ấn tượng nhất trong năm vừa qua. Những trận đấu này được lựa chọn dựa theo góc nhìn của người viết, tất nhiên người đọc có thể sẽ có những trận đấu của riêng mình.

Andy Ruiz vs Anthony Joshua 1

Andy Ruiz vs Anthony Joshua 1 Highlights

Nhà vô địch bất bại Anthony Joshua lần đầu tiên mất đi ngôi vị và con số 0 bất bại của mình, Andy Ruiz cũng trở thành nhà vô địch hạng nặng người Mexico đầu tiên. Mặc dù Joshua được đánh giá cao không chỉ sức mạnh mà còn về thể hình nhưng khả năng đôi công bẩm sinh của các tay đấm Mễ chưa bao giờ dễ đối phó. Và cũng tại trận đấu này Joshua đã có trận thua đầu tiên cùng với một bài học đáng ghi nhớ trong sự nghiệp.

Manny Pacquiao vs Keith Thurman

Manny Pacquiao vs Keith Thurman Highlights

Một nhà vô địch bất bại và một huyền thoại sống của làng boxing, trận đấu giữa hai võ sĩ đã hấp dẫn từ khi mới được cáp cặp đấu? Manny Pacquiao đã gần 40 tuổi và đối chọi với một võ sĩ bất bại trẻ hơn và hiếu chiến hơn. Cả hai võ sĩ đều có lối đánh thiên về đôi công và cũng chính điều này đã làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Keith Thurman được đánh giá cao vì sức trẻ lẫn lối đánh đầy tính toán của mình, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để đối chọi với võ sĩ lão làng kỳ cựu. Trong trận đấu dễ dàng nhìn thấy kinh nghiệm nhiều năm đã giúp Pacquiao dễ dàng nắm bắt Thurman. Cũng nhờ đó “ông già” 40 tuổi đã cho cả thế giới biết rằng Manny Pacquiao vẫn sẵn sàng đối đầu bắt kỳ ai.

Gennady Golovkin vs Sergiy Derevyanchenko

Gennady Golovkin vs Sergiy Derevyanchenko Hightlights

Gennady Golovkin được ví như một cỗ xe tăng không thể chặn đứng, gần như không võ sĩ nào có thể chặn đứng được Golovkin nhưng không phải lần này. Derevyanchenko liên tục tấn công và dồn ép Golovkin, những pha đổi đòn nảy lửa liên tục diễn ra giữa hai võ sĩ. Và một combo chính xác vào mạng sườn đã khiến Golovkin chùn bước, lần đầu tiên Golovkin thật sự bị đe dọa. Dù những kỳ tích đó đã không đủ để Sergiy chiến thắng trước GGG, khán giả đã nhận ra một điều, Golovkin vẫn chỉ là một con người, và anh vẫn có điểm yếu.

Naoya Inoue vs Nonito Donaire

Naoya Inoue vs Nonito Donaire Highlights

Đây là trận đấu cực kỳ đặc biệt, có thể xem trận đấu này là một sự chuyển giao thế hệ giữa hai võ sĩ. Nonito Donaire, một phiên bản 2.0 của Manny Pacquiao với lối đánh thiên về đôi công và khả năng bẻ góc ấn tượng, Naoya Inoue cũng không thua kém với những bước chân và cú đấm thần tốc. Trận đấu giữa hai võ sĩ thậm chí còn được bình chọn là trận đấu của năm bởi những pha đôi công đẹp mắt và khó đoán.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm