Tay đấm gạo cội Nguyễn Văn Hải sẽ đại diện Việt Nam tranh đai IBO trong tuần sau

Thành Dương
thứ tư 29-5-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Trong một diễn biến rất bất ngờ đầu chiều hôm nay, tay đấm gạo cội của Boxing Việt Nam Nguyễn Văn Hải sẽ có cơ hội giành đai vô địch IBO Asia Pacific tại Hải Nam, Trung Quốc ngay trong tuần sau.

Theo phỏng vấn trực tiếp với Nguyễn Văn Hải (2-0), tay đấm gạo cội xưng hùng đấu trường Boxing trong nước, thì anh sẽ có cơ hội giành đai vô địch IBO Asia Pacific ngay trong tuần sau vào tối 6/6 tại sân vận động huyện Định An, Hải Nam, Trung Quốc. Đối thủ của anh là tay đấm Trung Quốc Lâm Lập Quyền (林立拳) (9-1-1), sinh năm 1996. 

Nguyễn Văn Hải và Lâm Lập Quyền sẽ đóng vai trò là trận đấu chính của sự kiện "Song hùng tranh bá" do giải đấu "Bác Hải tranh bá" tổ chức, để tranh đai IBO Asia Pacific ở hạng cân 61 kg. Sự kiện ban đầu vốn là trận tranh đai giữa Lâm Lập Quyền với tay đấm người Úc Jackson Woods, tuy nhiên do Woods rút khỏi trận đấu nên tay đấm Nguyễn Văn Hải đã nhận được cơ hội đặc biệt này.

Tay đấm gạo cội Nguyễn Văn Hải sẽ đại diện Việt Nam tranh đai IBO trong tuần sau

Nguyễn Văn Hải đã giành chiến thắng TKO hoàn toàn áp đảo trước tay đấm Iwan Key (Indonesia) vào ngày 18/5/2019 vừa qua

Nguyễn Văn Hải sinh năm 1988, đến từ Quốc Oai, Hà Nội. Bắt đầu thi đấu từ hạng cân 54 kg, Văn Hải rất nhanh chứng minh được bản lĩnh tại các đấu trường trong nước. Năm 2007, anh giành HCĐ Vô địch quốc gia. Những năm sau đó, Nguyễn Văn Hải tiếp tục giành nhiều chiếc HCV tiếp theo trong màu áo đội tuyển CAND. Đầu những năm 2010, Nguyễn Văn Hải cùng những tay đấm như Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi - 60 kg), Phạm Ngọc Huệ (Quân đội, trên 90 kg), Đỗ Huỳnh Duy (Quân đội, 57 kg)... “đổ bộ” vào đấu trường SEA Games và trở thành niềm hy vọng của Việt Nam. Anh giành được HCĐ SEA Games 2013 và HCB SEA Games 2015. 

Bước chân vào đấu trường chuyên nghiệp, Nguyễn Văn Hải hiện đang có 2 chiến thắng trước Lee Ki Soo (Hàn Quốc) và gần đây nhất là chiến thắng TKO áp đảo cực kỳ ấn tượng trước tay đấm Iwan Key (Indonesia) vào ngày 18/5/2019 vừa qua. Anh vẫn chưa để thua bất cứ một trận đấu chuyên nghiệp nào.

Nếu như Iwan Key chưa thể buộc Nguyễn Văn Hải bộc lộ thực lực chân chính, thì tay đấm Trung Quốc Lâm Lập Quyền là một đối thủ khó chơi hơn rất nhiều. Sở hữu thành tích 9 thắng - 1 hòa - 1 thua, với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp và 3 lần giành đai (IBO Asia Pacific Super Featherweight, IBO Asia Pacific Lightweight, PABA Lightweight), Lâm Lập Quyền là một trong những ngôi sao đang lên của Boxing Trung Quốc.

Tay đấm gạo cội Nguyễn Văn Hải sẽ đại diện Việt Nam tranh đai IBO trong tuần sau

Nguyễn Văn Hải (trái) cùng thành viên Webthethao.vn

Trận tranh đai IBO Asia Pacific này là một cơ hội, và cũng là một thách thức rất khó cho Nguyễn Văn Hải. Xin chúc anh thành công và vinh dự giương cao lá cờ Việt Nam trên sàn đấu nước bạn!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm