Soi "cửa" vào Olympic của Boxing Việt Nam qua vòng loại Boxing châu Á Jordan

N.Đ
thứ ba 3-3-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Hiện nay, đội Boxing Việt Nam đã có 4 cái tên tham dự vòng loại châu Á tại Jordan. Năm nay, Boxing Việt Nam cũng có nhiều cơ hội để tiến vào Olympic hơn.

Đội tuyển Boxing Việt Nam đã ghi danh 4 cái tên tham dự vòng loại châu Á là: Nguyễn Thị Tâm (51kg), Nguyễn Thị Hương (75kg), Nguyễn Văn Đương (57kg) và Nguyễn Mạnh Cường (81kg). Tại kỳ Olympic 2020 này, Boxing Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều cơ hội để giành được tấm vé tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Lý do chính cho sự lạc quan này chính là sự thay đổi trong việc phân chia các hạng cân thi đấu tại Boxing Olympic năm nay. Tại kỳ Olympic 2016 trước đây, hạng cân nữ chỉ được chia ra 3 hạng cân bao gồm 48-51kg, 57-60kg và 69-75kg.

Soi cửa vào Olympic của Boxing Việt Nam qua vòng loại Boxing châu Á Jordan
Olympic nữ Boxing trước đây mang tỉ lệ chọi vòng loại rất cao vì chỉ có 3 hạng cân.

Sự thiếu hụt hạng cân này khiến cho tỉ lệ chọi ở các vòng loại khu vực trở nên cực kỳ khốc liệt và những nữ võ sĩ Việt phải đối đầu với rất nhiều đối thủ đạt lợi thế thể hình do cắt cân hoặc phải đôn cân quá mức để thượng đài với những đối thủ to lớn tự nhiên.

Tại kỳ Olympic 2020, các hạng cân nữ đã được nới rộng ra đến 5 hạng cân khác nhau là 48-51kg, 54-57kg, 57-60kg, 64-69kg, 69-75kg. Sự phân chia mới này đã làm giảm hẳn đi tỉ lệ chọi khủng khiếp của Boxing nữ trong những vòng loại trước đây.

Soi cửa vào Olympic của Boxing Việt Nam qua vòng loại Boxing châu Á Jordan
Vừa thành công trên đấu trường chuyên nghiệp, vừa giành HCV SEA Games, Nguyễn Thị Tâm đang có phong độ tốt.

Trước sự thay đổi lớn này, Nguyễn Thị Tâm được cho là cái tên sáng giá nhất có khả năng bước vào Olympic 2020. Nữ võ sĩ 26 tuổi cũng đang đạt độ chín của sự nghiệp khi vừa giành được HCV SEA Games và cũng gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường chuyên nghiệp thế giới.

Tại hạng cân 51kg nữ, Nguyễn Thị Tâm vừa được thi đấu ở hạng cân sở trường, vừa có chiều cao nổi bật so với đối thủ. Dự kiến năm 2020 sẽ là một năm tỏa sáng của cô gái này. Nếu giành được tấm vé tham dự Thế vận hội 2020, Nguyễn Thị Tâm cũng sẽ là boxer Việt đầu tiên sau hơn 30 năm tham gia đấu trường Olympic khắc nghiệt này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm