Sau 28 năm, Mike Tyson mới biết có nhân vật game dựa theo ông

Khôi Nguyên
thứ sáu 19-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Vào năm 1991, Street Fighter II đã trở thành hiện tượng trên toàn thế giới. Giờ đây, vào năm 2019, Mike Tyson mới biết đến Balrog, nhân vật được thiết kế dựa trên ông.

Trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình ESPN, cựu vô địch hạng nặng đã được hỏi rằng ông có nhận ra Balrog được tạo ra dựa trên hình tượng của ông không. Tyson đã trả lời “Không, tôi không hề biết điều đó”. Phóng viên của kênh ESPN sau đó đã giải thích rằng tại Nhật Bản, nhân vật này mang tên “M. Bison” với chữ M được viết tắt cho “Mike.”

Sau 28 năm, Mike Tyson mới biết có nhân vật game dựa theo ông

Tạo hình của Balrog rất giống với Mike Tyson

Tuy nhiên khi Capcom quyết định tung trò chơi Street Fighter II ra toàn thế giới, công ty này đã lo rằng họ sẽ bị kiện vì lí do bản quyền, vì thế nhân vật của Mike Tyson đã được đổi tên thành Balrog. Trong bản gốc Street Fighter II của Nhật, nhân vật người Tây Ban Nha thích đeo mặt nạ tên trong bản tiếng Anh là Vega thực chất là Balrog, và nhân vật trùm cuối của game mang tên M.Bison trong phiên bản tiếng Anh thì được gọi là Vega tại Nhật. Capcom đã tráo tên của cả ba nhân vật để tránh trường hợp bị kiện bản quyền. 

Sau 28 năm, Mike Tyson mới biết có nhân vật game dựa theo ông

Tên của cả 3 nhân vật đã được đổi khi Capcom xuất bản game ra thị trường thế giới.

Khi phóng viên của ESPN đưa cho Tyson hình của tay đấm nổi tiếng dòng game Streetfighter,ông đã trả lời: “Ôi trời ơi, mọi người thấy tôi giống gã này à”. Sau khi nghe phóng viên giải thích về nhân vật Balrog, Tyson đã cho biết: “Tôi chưa từng thấy nhân vật này bao giờ cả, tôi cảm thấy rất vinh dự khi họ làm một nhân vật giống tôi đến thể”.

Mike Tyson không phải là võ sĩ nổi tiếng duy nhất được đưa vào game Street Fighter. Vào năm 2008 khi Street Fighter 4 được ra mắt, nhiều người chơi đã nhận ra rằng nhân vật Abel khá tương đồng với huyền thoại MMA Fedor Emelianenko ở điểm cả hai đều là võ sĩ có tính cách lạnh lùng ít nói và phong cách đánh đậm chất Sambo.

Sau 28 năm, Mike Tyson mới biết có nhân vật game dựa theo ông

 Dù Capcom không chính thức xác nhận điều này, điểm tương đồng giữa cả hai có thể thấy rõ.

Và tất nhiên,cũng tương tự như hầu hết trò chơi đối kháng trên thị trường, Street Fighter phải có một phiên bản “đạo hàng” của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Với cái tên Fei Long, điểm khác biệt duy nhất giữa bản gốc và bản nhái chỉ là cái tên vì Fei Long cũng là một diễn viên kiêm võ sĩ Triệt Quyền Đạo.

Sau 28 năm, Mike Tyson mới biết có nhân vật game dựa theo ông

Tạo hình của Fei Long được tạo dựa trên hình tượng của Lí Tiểu Long trong phim Long Tranh Hổ Đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm